Lập mưu ảo né 141, bị tóm thật

Google News

Năm thanh niên đã lập ra các fanpage chia sẻ thông tin, hình ảnh liên quan đến các tổ công tác 141 nhằm giúp người vi phạm giao thông tránh cơ quan chức năng.

Xem clip thanh niên quay đầu né chốt 141 cực nguy hiểm (nguồn Youtube):
Theo tin tức đăng tải trên báo Dân Việt, ngày 15/3, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50), Công an TP. Hà Nội cho biết, cơ quan này xử lý 5 đối tượng ở Hà Nội có hành vi đăng tải những bài viết, bình luận và chia sẻ các thông tin, hình ảnh có nội dung liên quan đến hoạt động của các tổ công tác 141, Công an TP. Hà Nội.
Lap muu ao ne 141, bi tom that
 Trên Facebook xuất hiện nhiều trang Facebook thông báo địa điểm hoạt động của lực lượng 141 (Ảnh: Dân Việt)
Các đối tượng bị xử lý gồm: Lê Quang Huy (21 tuổi, ở Chương Mỹ); Kiều Văn Quyết (25 tuổi, ở Ứng Hòa), Phan Anh (23 tuổi, ở Đống Đa); Cao Danh Thanh Chương (23 tuổi, ở Đống Đa), Vũ Thanh Hải (28 tuổi, ở Bắc Từ Liêm).
5 đối tượng trên được xác định là quản trị các trang facebook “Né chốt 141”, “Thông chốt và báo chốt 141”, “Né chốt 141 Hà Nội”, “Tránh chốt và né chốt 141 Hà Nội”, “Báo chốt – Hà Nội”, “Tránh chốt 141”.
Báo Tri thức trực tuyến thông tin, theo kết quả xác minh của cảnh sát công nghệ cao, từ tháng 10/2014 đến nay, nhóm thanh niên trên đã lập gần chục fanpage có dạng "Né chốt 141 Hà Nội", "Báo chốt 141" hoặc "Thông chốt 141" nhằm mục đích chia sẻ thông tin, hình ảnh liên quan đến các tổ công tác 141 của Công an Hà Nội, giúp người vi phạm giao thông né tránh khu vực có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.
Mỗi fanpage né chốt 141 có hàng nghìn thành viên tham gia bình luận, cung cấp thông tin hàng ngày về hoạt động các tổ công tác liên quân. Công an Hà Nội cho rằng, hành vi này cản trở công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm, gây nguy hiểm cho cán bộ chiến sỹ cắm chốt.
Đại điện Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao cho biết 5 người lập và quản trị các trang mạng xã hội trên đều là 9X. Căn cứ hành vi vi phạm của nhóm thanh niên này, cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính mức từ 10 đến 20 triệu đồng và giao họ cho gia đình, địa phương răn đe, giáo dục.
Theo Ninh Lan/ ĐSPL

Bình luận(0)