Lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật của Vinastas

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý cạnh tranh thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành việc chấp hành quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Vinastas.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 24/10 Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý cạnh tranh thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành việc chấp hành quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas).
Theo đó, thành phần Đoàn kiểm tra gồm đại diện: Bộ Công Thương, Bộ Nội vụ, Bộ Khoa hoc Công nghệ, Bộ Y tế, Bộ Công an và Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA).
Nhiệm vụ của Đoàn kiểm tra làm rõ tính chất, cơ sở pháp lý tiến hành hoạt động khảo sát, công bố kết quả khảo sát của Vinastas; xác định mức độ vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành đối với hoạt động khảo sát và công bố kết quả khảo sát của Vinastas (nếu có).
Bên cạnh đó, xác định rõ việc nhận tài trợ từ doanh nghiệp hoặc tổ chức kỹ thuật, khoa học của Vinastas trong việc tiến hành các hoạt động khảo sát trong thời gian vừa qua.
Lap doan kiem tra viec chap hanh phap luat cua Vinastas
 Sáng 22/10, Bộ Y tế đã đưa ra kết quả giám định và khẳng định 100% các mẫu nước mắm đều an toàn. (Ảnh: Người Đưa Tin).
Mới đây nhất, theo thông tin từ Người Đưa Tin, ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng cục Quản lý cạnh tranh – bộ Công Thương cho biết: "Muộn nhất 3 ngày Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra hoạt động của Vinastas để sớm có kết quả trước ngày 10/11 để báo cáo trước Thủ tướng Chính phủ”.
Cũng theo lãnh đạo cục Quản lý cạnh tranh, cục đã phát văn bản yêu cầu Vinastas chuẩn bị hồ sơ, tài liêu về quá trình khảo sát, báo cáo kết quả khảo sát và các nội dung liên quan đến nội dung kiểm tra để chuẩn bị làm việc với Đoàn kiểm tra.
Trước đó, Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas) đã công bố thông tin “có đến 101/150 mẫu nước mắm được kiểm định chất lượng có hàm lượng asen (thạch tín) vượt ngưỡng cho phép. Đáng chú ý, 95,65% nước mắm độ đạm càng cao, chứa thạch tín càng nhiều”. Thông tin của Vinastas đưa ra mập mờ, gây hoang mang trong dư luận.
Sáng 22/10, Bộ Y tế đã đưa ra kết quả giám định và khẳng định 100% các mẫu nước mắm đều an toàn vì không có asen vô cơ vượt ngưỡng. Như vậy thông tin mà Vinastas đưa ra trước đó là không chính xác.
Hồng Khoa (Tổng hợp)

Bình luận(0)