Lãnh đạo Hà Nội không được cài game vào máy tính bảng

Google News

Để tránh virus, mã độc, UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu cán bộ không cài trò chơi điện tử vào máy tính bảng do TP trang bị.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 2020/QĐ-UBND về quy chế quản lý, sử dụng máy tính bảng trong công tác chỉ đạo, điều hành của thành phố Hà Nội.
Lanh dao Ha Noi khong duoc cai game vao may tinh bang
 Lãnh đạo TP. Hà Nội không được cài game vào máy tính bảng. Ảnh minh họa.
Quy chế này áp dụng đối với Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Chánh Văn phòng, các Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trực thuộc thành phố được trang bị máy tỉnh bảng phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành.
Nội dung quy chế nêu rõ, UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố, trực tiếp chỉ đạo, điều hành công tác thông qua hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin dùng chung của thành phố.
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm chủ trì, tham mưu UBND thành phố đảm bảo công tác quản lý, vận hành, sử dụng máy tính bảng trong công tác chỉ đạo, điều hành thông qua hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin dùng chung của thành phố.
Quy chế yêu cầu các cá nhân sử dụng máy tính bảng có trách nhiệm quản lý, sử dụng thiết bị đúng mục đích phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành qua hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin dùng chung của TP và đưa vào quản lý tài sản theo quy định.
Cán bộ được trang bị máy tính bảng phải tự bảo vệ tài khoản của mình (bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu), không được để người khác sử dụng tài khoản của mình sai mục đích, không đúng quy định về sử dụng các ứng dụng cài đặt trên máy tính bảng.
Ngoài ra, UBND TP Hà Nội còn yêu cầu cán bộ không cài trò chơi điện tử vào máy tính bảng, không mở các thư điện tử lạ, các tệp tin đính kèm hoặc các liên kế trong các thư lạ để tránh virus, mã độc. Đồng thời, không vào các website không có nguồn gốc rõ ràng, đáng ngờ....
UBND TP giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan hướng dẫn người sử dụng máy tính bảng rà soát kiểm tra an ninh, an toàn, bảo mật trên thiết bị máy tính bảng theo định kỳ hàng năm hoặc khi thấy cần thiết để đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.
Theo Dã Qùy/Doang nghiệp Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)