Lạng Sơn: Dân khốn khổ sống chung mùi lợn chết

Google News

(Kiến Thức) - Người dân ở xã Tân Lang, Văn Lãng, Lạng Sơn đang phải sống chung mùi lợn chết, phân hủy hôi thối rất khốn khổ, tuy nhiên, cơ quan có thẩm quyền vẫn chưa vào cuộc xử lý.

Người dân ở xã Tân Lang (huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) đang vô cùng bức xúc về việc phải sống chung mùi lợn chết. Cụ thể, dọc quốc lộ 4A thuộc địa phận xã Tân Lang (cách nghĩa trang huyện Văn Lãng khoảng 200 mét) xuất hiện nhiều con lợn chết, đang trong quá trình phân hủy bốc mùi hôi thối nồng nặc, dòi chui lúc nhúc đã hơn 1 tuần nay... gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh khu vực, gây ô nhiễm môi trường.
Lang Son: Dan khon kho song chung mui lon chet
 Lợn chết phân hủy, bốc mùi hôi thối khiến cuộc sống của người dân xã Tân Lang khó chịu.
“Chúng tôi sống cách chỗ đấy khoảng 400 mét vẫn ngửi thấy mùi hôi thối, bốc lên nồng nặc cực kỳ khó chịu vô cùng”, anh H., một người dân ở xã Tân Lang cho hay.
Thông tin chia sẻ của người dân, những con lợn chết ở địa phận xã Tân Lang xuất hiện do nhiều tiểu thương ở các vùng miền khác trong quá trình vận chuyển bằng ô tô sang Trung Quốc bán khi đi qua địa bàn bất ngờ lợn bị chết không bán được nên họ vứt bỏ lại nhưng đến nay không thấy các cơ quan chức năng liên quan xử lý.
Liên quan đến sự việc, chiều ngày 4/6, trao đổi nhanh với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Đình Trường - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Lãng xác nhận: Có sự việc xuất hiện trên địa phận xã Tân Lang cách đây đã 1 tuần. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền, đặc biệt CSGT huyện Văn Lãng xử lý xong. Chỉ có 1, 2 con thôi chứ không phải hàng loạt như các thông tin phản ánh.
Tuy nhiên, trái ngược với ý kiến của ông Trường cũng trong chiều nay, người dân ở xã Tân Lang cho hay: Lợn chết vẫn chưa được lực lượng chức năng xử lý, vẫn nằm la liệt dọc đường quốc lộ, phân hủy mạnh.
Trước sự việc xảy ra, mong các cơ quan chức năng có thẩm quyền ở Lạng Sơn nhanh chóng vào cuộc xử lý, trả lại bầu không khí trong lành cho người dân địa phương.
Bùi Hưng

Bình luận(0)