Làm rõ phó công an xã nổ súng cao su vào dân

Google News

(Kiến Thức) - Đến giải quyết vụ xô xát, thấy đối tượng cầm dao, vị phó công an xã nổ súng khiến nam thanh niên “lĩnh đạn”.
 

Vụ việc phó công an nổ súng, nam thanh niên “lĩnh đạn” nói trên xảy ra tại xã Sông Thao, huyện Trảng Bom (Đồng Nai).
Ngày 8/4, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đang làm rõ vụ việc phó công an xã Sông Thao dùng súng bắn trọng thương anh Lý Tân Hưng (31 tuổi, ngụ ấp Thuận Hoà, xã Sông Thao, huyện Trảng Bom, Đồng Nai).
Lam ro pho cong an xa no sung cao su vao dan
Anh Hưng đang chỉ vào những lỗ thủng trên áo do đạn xuyên qua. 
Theo điều tra, vào lúc19h40 ngày 26/3, giữa anh Hưng và vợ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Người thân của anh Hưng đã báo sự việc lên Công an xã Sông Thao.
Sau khi vợ bỏ đi, anh Hưng ra vườn hái xoài ăn thì thấy 2 người công an xã Sông Thao gồm Trần Vinh Quang (công an viên) và phó công an xã Chu Ngọc Tài tới tìm anh Hưng.
Tại đây, ông Tài cầm súng công cụ hỗ trợ, yêu cầu Hưng bỏ dao gọt xoài xuống để làm việc nhưng anh ta không chấp thuận. Vị phó công an xã tiếp tục yêu cầu nam thanh niên bỏ dao và đe doạ sẽ bắn nếu không chịu hợp tác.
Lúc này, anh Hưng tiến lại gần thì ông Tài bắn một phát súng chỉ thiên sau đó bắn nhiều phát về phía anh Hưng.
Lam ro pho cong an xa no sung cao su vao dan-Hinh-2
 Những vết thương do đạn gây ra trên cơ thể anh Hưng.
Theo tường trình của nạn nhân, anh Hưng bị trúng tổng cộng 4 phát đạn cao su. Trong đó 3 viên cắm vào vùng bụng, ngực trong khi viên còn lại trúng mông.
Sau khi nổ súng, anh Hưng bỏ chạy, 2 người công an xã cũng rời đi. Sau đó anh Hưng về nhà và được người thân đưa đến phòng khám gần nhà để sơ cứu. Cũng trong đêm đó, anh Hưng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) phẫu thuật, gắp 4 đầu đạn cao su ra ngoài.
Theo nạn nhân cho hay, trong suốt 2 ngày anh nằm viện và sau đó về nhà với chi phí thuốc men hết gần 6 triệu đồng nhưng phía công an xã cũng như lãnh đạo địa phương chưa đến thăm hỏi và làm việc với anh.
Theo anh Hưng, việc anh cầm dao là để gọt xoài, chứ không hề có hành vi đe doạ, giết người. Nên việc công an xã yêu cầu anh bỏ dao và bắn anh bị thương là vô cớ.
Lam ro pho cong an xa no sung cao su vao dan-Hinh-3
 Những viên đạn được gặp ra trong cơ thể anh Hưng.
Trao đổi với PV, ông Chu Ngọc Tài (người bị tố bắn vào anh Hưng) thừa nhận có sự việc như trên. Theo lý giải của ông Tài, khi công an xã có mặt, anh Hưng cầm dao tiến về phía công an, có động thái nguy hiểm nên buộc ông phải nổ súng.
Cũng trong ngày 8/4, ông ông Lê Tư Thành - Chủ tịch UBND xã Sông Thao cho biết đã nhận được đơn tố cáo của anh Lý Tân Hưng về việc bị phó công an xã dùng súng bắn gây thương tích.
“Chúng tôi sẽ mời tất cả các bên lên xác minh vụ việc. Ai sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Việc sử dụng công cụ hỗ trợ là cần thiết, nhưng nếu lạm dụng công cụ này gây hại cho người khác thì phải xử lý nghiêm” - Chủ tịch UBND xã Sông Thao nhấn mạnh.
Clip công an xã nổ súng khiến người dân bị thương. Nguồn: Youtube:
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)