Lai Châu: 4 học sinh đánh bạn dã man bị đuổi học 1 tuần

Google News

Sau khi họp, Hội đồng kỷ luật nhà Trường THCS Thị trấn Tam Đường, Lai Châu đã quyết định đuổi học 1 tuần với 4 học sinh đánh bạn.

Liên quan đến vụ việc học sinh đánh bạn dã man tại hành lang lớp học, PV báo Infonet đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Hiệu - hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Tam Đường, Lai Châu.
Cô Nguyễn Thị Hiệu cho hay: “Về vụ việc học sinh bị đánh ở hành lang lớp học ngày 11/1 vừa qua, chúng tôi thấy rất đáng tiếc. Sáng 17/1, nhà trường đã họp Hội đồng kỉ luật.
Theo đó, nguyên nhân dẫn đến việc một số đối tượng đánh em H. là do mâu thuẫn cá nhân. Sau đó, các học sinh này có nhiều lần trêu chọc, khiêu khích em H., đỉnh điểm là đánh em H. vào khoảng 11h ngày 11/1.
Trong số những học sinh đánh em H. có 4 học sinh của nhà trường đang học lớp 9 và có một số thanh niên ở bên ngoài vào trường. Sau khi họp, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã quyết định đuổi học 1 tuần với 4 học sinh đánh em H. đồng thời thông báo về gia đình và ghi vào học bạ những vi phạm ấy”.
Cô hiệu trưởng cũng cho biết: “N.V.H là một học sinh ngoan ngoãn của trường. Trước giờ chưa thấy em gây gổ đánh nhau với ai. Đặc biệt, năm nào em cũng là học sinh giỏi nên khi được thông báo em H. bị đánh ở hành lang của nhà trường, tôi cũng rất bất ngờ”.
Lai Chau 4 hoc sinh danh ban da man bi duoi hoc 1 tuan
 Nhóm học sinh đánh em H. dã man đã bị đuổi học 1 tuần
Về kiến nghị của phụ huynh em N.V.H, trước đó học sinh này đã nhiều lần bị đánh và lần này tiếp tục bị đánh nhưng nhà trường vẫn thờ ơ và không vào cuộc triệt để, cô Nguyễn Thị Hiệu cho hay: “Nhà trường cũng đã mời những học sinh vi phạm kỷ luật lên làm việc và yêu cầu các em thực hiện đúng quy định của nhà trường”.
Chia sẻ về vụ việc, chị Nguyễn Thị Thường – mẹ của cháu N.V.H cho hay: “Từ trước tới giờ cháu là học sinh ngoan, không gây gổ đánh nhau với ai bao giờ, kết quả học tập của cháu cũng rất tốt. Trước khi xảy ra vụ việc H. bị đánh ngày 11/1 vừa qua, cháu cũng đã từng bị bạn đánh phải khâu 8 mũi ở vùng đầu và mắt.
Là phụ huynh tôi rất bức xúc việc con mình thường xuyên bị đánh tới mức nhập viện. Hiện tại, tôi đã làm đơn gửi lên phòng GD&ĐT huyện Tam Đường, rất mong các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc làm rõ vụ việc để chấm dứt tình trạng này, cho con tôi có thể yên tâm tới trường học tập”.
Trước đó, báo Infonet đã đưa tin, một nam sinh tên N.V.H (học sinh lớp 8A3 Trường THCS thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, Lai Châu) bị một nhóm học sinh khác ép vào góc hành lang của trường học và đánh đập dã man.
Bị quây đánh, em N.V.H không dám chống cự lại mà chỉ đưa hai tay ôm chặt lấy đầu và chịu đòn. Điều đáng nói, có rất nhiều học sinh khác đứng xung quanh để xem, thậm chí reo hò, cổ vũ nhưng tuyệt nhiên không có ai đứng ra can ngăn.
Theo Hoàng Thanh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)