Kỳ họp thứ 4, QH khóa XIV: Giữ nguyên 3 ngày chất vấn

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị giữ nguyên thời gian chất vấn và trả lời chất vấn là 3 ngày làm việc trong kỳ họp thứ 4.

Trong thông cáo báo chí phát đi chiều 11/7, Văn phòng Quốc hội cho biết, Uỷ ban thường vụ Quốc hội vừa cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.
Theo đó, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, tại Kỳ họp thứ 4, dự kiến Quốc hội sẽ tiến hành trong làm việc trong 23 ngày, từ ngày 23/10/2017 đến ngày 22/11/2017 để xem xét, thông qua 6 dự án luật, cho ý kiến 12 dự án luật và xem xét, thảo luận các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.
Ky hop thu 4, QH khoa XIV: Giu nguyen 3 ngay chat van
Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị giữ nguyên thời gian chất vấn và trả lời chất vấn là 3 ngày làm việc, trong đó lựa chọn các vấn đề cụ thể, tránh dàn trải. Ảnh quochoi.vn
Thảo luận, xem xét, cho ý kiến đối với việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, các thành viên Ủy ban thường vụ Quốc hội đề nghị cần đề cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm, tăng cường phối hợp giữa cơ quan hữu quan trong việc sớm chuẩn bị các nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4, bảo đảm chất lượng, tiến độ và gửi tài liệu đến đại biểu Quốc hội theo đúng quy định của pháp luật.
Tiếp tục nghiên cứu, đổi mới cách thức tiến hành kỳ họp để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả của kỳ họp nói riêng và hoạt động của Quốc hội nói chung, nhất là phát huy nhiều hơn nữa tính đối thoại, tranh luận. Có các biện pháp để hạn chế việc bổ sung nội dung vào sát phiên khai mạc hoặc sau khi Quốc hội thông qua chương trình kỳ họp.
>>> Mời độc giả xem video Toàn văn bài phát biểu Bế mạc Kỳ họp thứ 3, QH khóa 14 của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân - Nguồn Truyền hình Quốc hội.
Phát biểu kết luận, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ, qua thảo luận, cơ bản các ý kiến Ủy ban thường vụ Quốc hội đều nhất trí đánh giá Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV đã diễn ra thành công tốt đẹp; Chương trình Kỳ họp đã cụ thể hóa đúng chủ trương, đường lối của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị; các Dự án Luật đều được thông qua với tỷ lệ biểu quyết cao, với trên 80% đại biểu Quốc hội tán thành; số lượng đăng ký phát biểu ý kiến ngày càng tăng, trong đó có nhiều ý kiến phát biểu của các đại biểu lần đầu tham gia Quốc hội; việc thảo luận, tranh luận diễn ra sôi nổi với thái độ trách nhiệm, số lượt tranh luận tăng; được sự đồng thuận lớn của các đại biểu Quốc hội và của cử tri, nhân dân cả nước.
Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị giữ nguyên thời gian chất vấn và trả lời chất vấn là 3 ngày làm việc, trong đó lựa chọn các vấn đề cụ thể, tránh dàn trải; xem xét, cải tiến quy trình thu, phát Phiếu xin ý kiến đại biểu Quốc hội; tăng cường công tác báo chí để bảo đảm việc truyền tải thông tin kịp thời, trung thực, khách quan.
Trên tinh thần đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Tổng thư ký Quốc hội tiếp thu ý kiến của các thành viên Ủy ban thường vụ Quốc hội để hoàn thiện các Báo cáo, Tờ trình; đề nghị Hội đồng Dân tộc và các Ủy ban của Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội tiếp tục theo dõi các nội dung qua các cuộc tiếp xúc cử tri để phản ánh lại với Ủy ban thường vụ Quốc hội nhằm hoàn thiện Chương trình của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV tới đây.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)