Kinh hoàng nạn ném đá trên đường cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian gần đây, nạn ném đá trên đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây liên tục xảy ra gây nguy hại lớn tới các phương tiện giao lưu thông với tốc độ cao.

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, thời gian gần đây, đơn vị này nhận được nhiều phản ánh về nạn ném đá trên đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Theo VEC  từ ngày thông xe đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (ngày 02/01/2014) đến nay Đơn vị quản lý khai thác đường cao tốc - Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đã ghi nhận 8 vụ xe ô tô đang lưu thông bị ném đá.
Kinh hoang nan nem da tren duong cao toc TP HCM-Long Thanh-Dau Giay
 Một ô tô bị ném đá vỡ kính trước.
Cụ thể, các vị trí đã xảy ra vụ việc ô tô bị ném đá gồm: Km 21+800 (hướng Long Thành - Tp HCM, ghi nhận được 3 vụ cùng 1 thời điểm ngày 11/9/2015), cầu vượt tỉnh lộ 25A , cầu vượt Km34, cầu vượt Km 41 (3 vụ việc được ghi nhận), cầu vượt Km49+50 (2 vụ việc được ghi nhận) và 1 vụ tại cầu Long Thành - gần Trạm thu phí Long Phước.
Sau khi nhận được thông tin từ chủ xe qua số điện thoại nóng 08-62529191, VEC E đã thông báo với Công an địa phương, tiếp cận hiện trường để lấy lời khai của chủ xe và ghi nhận hiện trạng sự việc.
Qua thực tế trên hiện trường, các phương tiện bị ném đá thường bị vỡ/nút kính (6 vụ việc/8 vụ việc được ghi nhận), nguy hiểm hơn là các tài xế có khả năng bị mất lái (do sự việc xảy ra đột ngột với tốc độ lưu thông cao), dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông khác trên tuyến.
Kinh hoang nan nem da tren duong cao toc TP HCM-Long Thanh-Dau Giay-Hinh-2
 Một xe khách là nạn nhân.
Đơn vị quản lý tuyến cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây cho biết, các đối tượng ném đá không được hưởng lợi gì khi thực hiện hành vi ném đá vào các phương tiện trên cao tốc. Khi phương tiện bị hư hại, các đối tượng này cũng không thể tiếp cận hiện trường để thực hiện các dịch vụ sửa chữa để kiếm lợi. 
Do đó, VEC cho rằng, đây là các trường hợp bộc phát, không phải các hành động có tổ chức nhằm vào một đối tượng cụ thể nào. Các xe bị ném đá thuộc nhiều đối tượng khác nhau nên không có nghi vấn về khả năng các hãng xe dịch vụ cạnh tranh không lành mạnh khi lưu thông trên đường cao tốc. 
VEC cũng cho biết thêm: "Ngay khi đưa vào khai thác, VEC E đã chủ động lắp đặt các hàng rào chống vật rơi trên tất cả các vị trí cầu vượt để hạn chế sự xâm hại ngoại vi, liên tục tuần tra tại các vị trí cầu vượt. Cuối năm 2016, dự án cũng sẽ hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống camera theo dõi toàn tuyến giúp ghi nhận cụ thể các sự việc trên tuyến."
Hồng Liên

Bình luận(0)