Kinh hoàng kế hoạch phân xác người tình của sinh viên ĐH

Google News

Sau khi đầu độc anh Tuấn, Duy nghĩ cách phi tang xác nạn nhân. Nam sinh này đi mua cưa tay và cưa máy để phân thi thể rồi đem vứt nhiều nơi.

Mời độc giả xem clip:
Theo cáo trạng của VKSND TP HCM, năm 2011, Trần Nhật Duy (lúc này học lớp 11, ngụ thị xã Gò Công, Tiền Giang) có quan hệ đồng giới với anh Vạn Anh Tuấn (31 tuổi, ở gần nhà).
Hai năm sau, Duy lên TP HCM thuê phòng trọ trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) để học đại học. Một thời gian sau, anh Tuấn chuyển đến ở cùng Duy.
Kinh hoang ke hoach phan xac nguoi tinh cua sinh vien DH
Duy tại cơ quan điều tra. Ảnh: K.Trung. 
Thời gian chung sống, biết Duy có người yêu là Đặng Gia Linh (23 tuổi, cùng quê Gò Công) nên Tuấn ghen tuông và nhiều lần dọa đánh, ngăn cấm Duy qua lại với bạn gái.
Duy tức giận và nảy sinh ý định giết Tuấn để giải thoát cho bản thân. Biết chuyện, Linh khuyên can nhưng nam sinh này không nghe mà lên mạng đặt mua 200 gr chất độc.
Trung tuần tháng 4/2014, Duy nấu mì gói và bỏ thuốc độc vào đưa cho Tuấn ăn nhưng người này ói ra. Ngày 19/4/2014, anh Tuấn kêu nhức đầu và nhờ Duy lấy thuốc uống.
Duy tháo 2 viên con nhộng, đổ hết thuốc ra và bỏ chất độc vào đưa cho Tuấn. Uống xong khoảng một phút, nạn nhân gục xuống nền nhà và tử vong sau đó.
Sáng 20/5/2014, Duy đi học bình thường và nghĩ cách phi tang xác nạn nhân. Tối cùng ngày, anh ta đem bán điện thoại của anh Tuấn lấy 1,2 triệu đồng mua cưa tay, băng keo, sáp, long não mang về phòng trọ.
Duy gọi điện cho Linh nói đã giết Tuấn và kêu người yêu qua phòng trọ. Thanh niên kéo thi thể anh Tuấn vào nhà tắm rồi cùng Linh đi chơi đến khuya. Sau đó, cô gái về nhà trọ ngủ, còn Duy sợ không dám về phòng trọ nên thuê khách sạn nghỉ qua đêm.
Sáng hôm sau, Duy tiếp tục đi học và thuê người làm chìa khóa xe máy của Tuấn, đồng thời lục ví nạn nhân lấy khoảng 2 triệu đồng. Duy đem bán xe của nạn nhân được 8,8 triệu, giữ lại 800.000 đồng, còn lại đưa cho Linh.
Đôi tình nhân thuê xe máy với giá 200.000 đồng/ngày để chở thi thể anh Tuấn đi phi tang. Tại nhà trọ, Duy nói Linh ở ngoài chơi, còn anh ta vào phòng tắm dùng cưa cắt 2 cánh tay nạn nhân.
Duy bỏ 2 cánh tay vào balô cùng với 2 quả tạ nặng 4 - 6 kg nhằm mục đích để balô chìm khi quăng xuống nước. Sau đó, nam sinh nói với người yêu cũ tên Diễm là gia đình có chuyện và rủ cô gái này cùng đi về Gò Công. Khi qua phà Mỹ Lợi, thấy Duy thả balô xuống nước, Diễm không biết nên hỏi và hung thủ nói đồ cũ không dùng nên vứt đi.
Kinh hoang ke hoach phan xac nguoi tinh cua sinh vien DH-Hinh-2
 Nghi can Đặng Gia Linh. Ảnh: K.Trung.
Sáng 22/5, nghi can chạy xe máy đến quận 2 (TP HCM) mua cưa máy giá 1,5 triệu rồi quay về phòng trọ cắt chân, đầu nạn nhân bỏ vào 2 túi du lịch. Lúc này, thi thể anh Tuấn bắt đầu phân hủy, bốc mùi hôi thối nên Linh lau chùi, xịt dầu thơm trong phòng.
Sáng 23/5/2014, Duy chở Linh mang theo 2 túi du lịch trên đến vứt ở đèo Tà Pứa (Bình Thuận) và đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng). Tối hôm đó, người dân ngửi thấy mùi hôi thối từ phòng Duy nên báo cơ quan chức năng.
Phá cửa kiểm tra, công an phát hiện phần thân anh Tuấn đang phân hủy. Nhận định Duy là người có khả năng gây án cao nhất nên cơ quan điều tra lên kế hoạch bắt giữ.
Rạng sáng 24/5/2014, Duy nhận điện thoại từ người thân báo bà ngoại đang hấp hối, về nhà gấp. Nam sinh này chở Linh về thị xã Gò Công. Tuy nhiên, khi đi qua phà Mỹ Lợi, đôi tình nhân bị trinh sát của Công an quận Gò Vấp phục kích bắt giữ.
Tại cơ quan điều tra, Duy thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội và dẫn công an đến những nơi đã vứt xác để thu hồi lại các phần thi thể nạn nhân. Riêng 2 cánh tay của anh Tuấn đến nay vẫn chưa tìm thấy.
Hình phạt nào cho 2 nghi can?
Theo lịch, ngày 27/11, TAND TP HCM sẽ đưa vụ án sinh viên giết bạn đồng tính rồi chặt xác ra xét xử sơ thẩm. Bị can Trần Nhật Duy (21 tuổi) bị truy tố 2 tội Giết người và Cướp tài sản với khung hình phạt lên đến tử hình.
Còn Đặng Gia Linh (23 tuổi, cùng ngụ Tiền Giang) bị truy tố tội Che giấu tội phạm và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Trao đổi với Zing.vn trước phiên xử, luật sư Trần Quang Thắng (Đoàn luật sư TP HCM) nhận địn​h, việc VKSND TP HCM truy tố 2 bị can với các tội danh trên là đúng người, đúng tội.
Do mâu thuẫn, Duy nảy sinh ý định giết anh Vạn Anh Tuấn (31 tuổi, quê Tiền Giang) và lên kế hoạch tỉ mỉ. Sinh viên này mua thuốc độc, và bỏ vào tô mì tôm cho anh Tuấn ăn vào 2 ngày 15 và 16/5/2014 nhưng bất thành. 3 ngày sau, Duy tiếp tục bỏ thuốc độc khiến anh Tuấn tử vong.
Gây án xong, hung thủ dùng cưa máy phân xác nạn nhân thành rồi đem vứt nhiều nơi. Hành vi này của Duy đủ yếu tố cấu thành tội Giết người với tình tiết định khung là Thực hiện tội phạm một cách man rợ, quy định tại điểm i, khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự.
Đồng thời, sau khi gây án, Duy còn Duy lấy 2 triệu trong ví anh Tuấn, bán xe máy cùng điện thoại của nạn nhân được 10 triệu đồng. Nam sinh dùng 1,2 triệu mua cưa máy, còn lại đưa cho Linh giữ. Hành vi này của Duy cấu thành tội Cướp tài sản.
Còn Linh biết Duy phạm tội nhưng không báo cơ quan chức năng mà còn tích cực giúp sức dọn phòng trọ, đưa thi thể anh Tuấn đi phi tang. Đồng thời, khi Duy đưa tiền, biết rõ là tài sản của nạn nhân nhưng cô gái này vẫn cầm.
Trong vụ án này, Duy và Linh có tình tiết giảm nhẹ là đã bồi thường một phần thiệt hại cho gia đình nạn nhân (Duy 100 triệu và Linh 20 triệu). Riêng Linh nhiều khả năng được áp dụng tình tiết thân nhân tốt, phạm tội lần đầu; Duy không được áp dụng tình tiết giảm nhẹ này vì chỉ áp dụng cho tội phạm ít nghiêm trọng.
Còn tình tiết ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo thì ngoài lời khai tại cơ quan điều tra còn phụ thuộc vào thái độ của các bị cáo trước tòa.
Về việc Duy khai thường xuyên bị anh Tuấn dùng vũ lực khống chế, ép quan hệ đồng tính và ghen tuông khi Duy có người con gái khác. Do đó, nam sinh này bực tức nên đã thực hiện vụ án để giải thoát cho bản thân.
Theo luật sư Thắng, đây không phải là tình tiết giảm nhẹ. Bởi lẽ đó là lời khai một chiều của Duy, anh ta không đưa ra được chứng cứ chứng minh cho lời nói của mình và nạn nhân trong vụ án đã chết, không thể đối chứng. Đồng thời, Duy lên kế hoạch tỉ mỉ, thực hiện đến cùng hành vi giết người của mình.
"Từ những quan điểm trên, tôi nhận định tổng hình phạt cho Duy sẽ là tù chung thân, còn Linh là từ 4 - 5 năm tù", luật sư nói.
Theo Zing News

Bình luận(0)