Khống chế gã nghiện vác dao đập phá trụ sở UBND phường

Google News

(Kiến Thức) - Trong cơn đói thuốc, gã nghiện vác dao đập phá trụ sở UBND phường, sau đó xông ra ngoài đuổi chém người đi đường rồi chui vào nhà cố thủ.

Liên quan tới vụ việc một thanh niên nghiện phá trụ sở UBND phường, tối 17/8, lãnh đạo Công an quận Tân Bình, TP HCM cho biết, đã khống chế bắt giữ thành công nghi can Nguyễn H. (35 tuổi) sau gần 6 tiếng đồng hồ đối tượng này gây rối trật tự địa phương, vác dao đuổi chém người rồi vào nhà cố thủ suốt từ giữa trưa đến chiều tối cùng ngày.
Khong che ga nghien vac dao dap pha tru so UBND phuong
Sau gần 6 tiếng đồng hồ ôm dao cố thủ trong nhà, đối tượng nghiện ma tuý gây rối công cộng đã bị công an bắt giữ.
Khong che ga nghien vac dao dap pha tru so UBND phuong-Hinh-2
 Đối tượng H. bị Công an dẫn giải ra xe đưa về trụ sở để xử lý.
Trước đó, khoảng 12h ngày 17/8, H. xin tiền mẹ để mua ma túy đá nhưng bị từ chối. Đứa con ngỗ nghịch đã lớn tiếng chửi bới rồi cầm 2 con dao có trong nhà đe dọa khiến ba mẹ của H. (hơn 70 tuổi) hoảng sợ tháo chạy ra đường Thành Mỹ, phường 8, quận Tân Bình thoát thân.
Trong cơn nghiện thuốc, H. cầm 2 con dao lao ra đường thẳng tiến đến trụ sở UBND phường 8 (cách nhà hơn 100m) vung dao đập phá nhưng rất may vào giờ nghỉ trưa nên không ai bị liên luỵ.
Khong che ga nghien vac dao dap pha tru so UBND phuong-Hinh-3
Người dân xung quanh hiện trường một phen hoảng loạn. 
Lúc này H. cầm dao đi trở ra đường và đuổi chém khiến người đi đường tháo chạy gây cảnh hỗn loạn. Nhận tin báo, hàng chục cán bộ Công an phường có mặt tại hiện trường nhưng lúc này H. đã vào trong phòng ở tầng trệt nhà mình cầm dao cố thủ.
Công an quận Tân Bình đã điều động lực lượng tiếp cận sơ tán những hộ dân xung quanh và tìm cách thuyết phục nhưng H không buông hung khí mà còn liên tục chửi bới, đe doạ.
Đến hơn 16h cùng ngày, lực lượng công an đưa đến hàng chục bình chữa cháy mini xịt thằng vào bên trong, hạn chế sự chống trả của H. rồi nhanh chóng xông vào khống chế đối tượng
Cha mẹ già của H. run rẩy kể trong nước mắt: “Các con của tôi đều thành đạt, riêng H. là đứa con út bị nghiện ngập và đã 5 lần đi cai nghiện. Cách đây 2 tháng, H. từ trường cai nghiện về nhà, chưa có nghề nghiệp gì nên sớm tái nghiện và trưa nay thì gây chuyện khiến chúng tôi quá lo sợ”.

Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)