Khởi tố vụ Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn chết

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã chính thức khởi tố vụ Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn chết.

Đêm qua (18/8), Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, mặc dù đối tượng gây án đã chết, nhưng Công an tỉnh Yên Bái vẫn ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra, xác minh động cơ gây án và các vấn đề liên quan đến vụ Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đỗ Cường Minh sát hại Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái.
Đáng lưu ý, trước đó trong buổi họp báo chiều qua thông tin vụ việc, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu đã nói rằng, do nghi phạm thực hiện hành vi giết người đã chết, nên quy định của pháp luật, cơ quan công an không khởi tố vụ án hình sự.
Khoi to vu Bi thu va Chu tich HDND tinh Yen Bai bi ban chet
 Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu tại buổi họp báo thông tin về vụ án Bí thư và Chủ tịch HĐND bị bắn chết.
Cũng trong chiều 18/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái đã tiến hành lệnh khám xét nhà ở và nơi làm việc của đối tượng Đỗ Cường Minh để tìm các chứng cứ, tài liệu liên quan.
Được biết, em trai của Đỗ Cường Minh là Đỗ Phú Giang hiện đang thụ án 20 năm tù cũng vì tội giết người.
Theo quyết định khởi tố, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, sau khi xác định có dấu hiệu phạm tội “Giết người” quy định tại Điều 93 Bộ Luật hình sự, cơ quan CSĐT công an tỉnh Yên Bái ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Giết người” xảy ra tại TP Yên Bái ngày 18/8.
Quyết định đã được gửi tới Viện KSND tỉnh Yên Bái để được phê chuẩn.
Khoi to vu Bi thu va Chu tich HDND tinh Yen Bai bi ban chet-Hinh-2
 Quyết định khởi tố vụ án hình sự. Nguồn ảnh: báo Công an Nhân dân.
Như đã đưa tin, vào khoảng 7h sáng 18/8, đối tượng Đỗ Cường Minh đã đến phòng làm việc của Bí thư tỉnh ủy Yên Bái Phạm Duy Cường, dùng súng quân dụng K59 được trang bị bắn ông Cường và sau đó di chuyển sang phòng làm việc của ông Ngô Ngọc Tuấn cách phòng làm việc của ông Cường không xa (150m), rồi bắn ông Tuấn.
Sau khi bắn, đối tượng Minh đã tự sát tại phòng ông Tuấn.
“Đồng chí Phạm Duy Cường và đồng chí Ngô NgọcTuấn đã tắt thở lúc 13h. Nghi phạm Đỗ Cường Minh gây ra vụ án đã tử vong vào lúc 15h26 chiều cùng ngày...”, ông Đặng Trần Chiêu thông tin trong buổi họp báo chiều qua.
An Ninh

Bình luận(0)