Khởi tố bí thư huyện ủy gây TNGT làm 3 người chết

Google News

Khởi tố bị can đối với ông Lãnh Đức Dũng, Bí thư Huyện ủy Hà Quảng, Cao Bằng sau khi gây tai nạn làm 3 người tử vong.

Chiều 4/3, Đại tá Nguyễn Hữu Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lãnh Đức Dũng, Bí thư Huyện ủy Hà Quảng để điều tra về hành vi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông đường bộ.
Theo điều tra, ông Dũng được xác định là người điều khiển xe ô tô BKS 11A–018.34 va chạm với xe gắn máy mang biển số 11S1 – 007.68 do anh Vương Văn Tiến (SN 1979, trú tại xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng) điều khiển chiều ngày 30/1.
Vụ tai nạn khiến anh Tiến và hai người thân đi cùng xe là bà Nông Thị Điền (SN 1953) và cháu Vương Gia Khang (SN 2014) tử vong.
 Chiếc ô tô gây tai nạn tại hiện trường. Ảnh: otofun.
Đại tá Nguyễn Hữu Dũng cho biết, thời điểm gây tai nạn, ông Lãnh Đức Dũng đi xe một mình.
Khi được hỏi “Thời điểm xảy ra tai nạn, ông Lãnh Đức Dũng có sử dụng rượu bia hay không?", đại tá Nguyễn Hữu Dũng nói: “Trước mắt, cơ quan điều tra đang điều tra hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với ông Lãnh Đức Dũng. Còn việc ông Dũng có uống bia rượu hay không, cơ quan điều tra sẽ có kết luận. Đây là tình tiết để xem xét tăng nặng hoặc giảm nhẹ…”
Đại tá Nguyễn Hữu Dũng cũng cho biết, Công an tỉnh Cao Bằng chưa bắt giữ ông Lãnh Đức Dũng.
“Chúng tôi đã khởi tố vụ án, khới tố bị can. Nếu thấy cần cưỡng chế thì sẽ cưỡng chế. Đây là vụ tai nạn đặc nghiêm trọng nên Bí Thư Tỉnh ủy đã chỉ đạo phải xử lý nghiêm khắc theo đúng quy định của pháp luật. Chúng tôi đang xin ý kiến lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Cao Bằng để đưa ra các biện pháp xử lý tiếp theo đối với ông Lãnh Đức Dũng. Về nguyên tắc, cán bộ đảng viên phải bị đình chỉ công tác Đảng và chức vụ, chúng tôi mới có thể xử lý”, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)