Khởi tố, bắt giam hàng loạt đối tượng đập phá xe cảnh sát, xe bus

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì số tiền 400 nghìn đồng của bọn phản động, các đối tượng vốn là những thành phần bất hảo đã tham gia kích động, gây rối đập phá xe bus và xe công vụ.

Khởi tố, bắt giam hàng loạt đối tượng đập phá xe cảnh sát, xe buýt

Ngày 19/6, theo nguồn tin Kiến Thức, Cơ quan CSĐT Công an quận 3, TP HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng gồm Nguyễn Văn Tuấn (30 tuổi, quê Bắc Giang); Nguyễn Huỳnh Đức (18 tuổi, quê Sóc Trăng); Bùi Văn Tiến (SN 2001, quê Tiền Giang) và Trương Ngọc Hiền (21 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.
Đây là các đối tượng nhận tiền từ những phần tử xấu, lôi kéo kích động đập phá xe bus, xe công vụ và nhiều tài sản khác khi tham gia vào đoàn người đi biểu tình vào ngày 10/6 vừa qua. Đáng chú ý, cả 4 đối tượng trên đều không có việc làm, nơi ở ổn định. Trong đó đối tượng Tuấn có đến 3 tiền án về tội “trộm cắp tài sản".
Khoi to, bat giam hang loat doi tuong dap pha xe canh sat, xe bus
Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn tại CQĐT. 
Theo kết quả điều tra ban đầu, vào chiều 10/6, phát hiện một nhóm đông người theo tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hướng từ quận Phú Nhuận về quận 1 có biểu hiện gây rối nên lực lượng Công an TP HCM đã tiến hành các biện pháp chốt chặn để đảm bảo an ninh trật tự.
Khoi to, bat giam hang loat doi tuong dap pha xe canh sat, xe bus-Hinh-2
Toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng đã bị cơ quan công an ghi hình lại và chúng bị bắt giữ ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra.
Tuy nhiên, các đối tượng quá khích nghe theo lời kích động của thành phần phản động, có những hành động gây rối rất manh động. Trong đó, đối tượng Nguyễn Văn Tuấn dùng tuýp sắt đập phá 2 môtô đặc chủng của cảnh sát đang làm nhiệm vụ và đập vào xe bus mang BKS 51B-216.88 đang chạy chậm trên đương Nam Kỳ Khởi Nghĩa hướng về quận Phú Nhuận, làm bể kính bên tài xế ngồi.
Các đối tượng Đức, Tiến, Hiền cũng hành động điên cuồng bằng cách dùng gạch, tuýp sát đập phá hai xe bus mang BKS 51B – 216.88 và 51B – 214.46, khiến hai chiếc xe này bị vỡ kính và móp méo phần thân xe. Không những vậy, hàng chục hành khách đi trên xe cũng bị một phen khiếp vía.
Toàn bộ hành vi đập phá tài sản của các đối tượng bị cơ quan công an ghi hình lại và chúng bị bắt giữ ngay sau đó để phục vụ công tác điều tra.
Tại CQĐT, các đối tượng không còn tỏ vẻ côn đồ mà tỏ ra ăn năn, hối hận về hành vi quá khích của mình. Chúng khai được những người lạ rủ đi biểu tình rồi đưa cho các khẩu hiệu có sẵn để kích động người dân sẽ được nhận 400.000 đồng.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)