Khi UBND huyện “bật đèn xanh”, khuyến khích uống bia

Google News

Ngày 25/8, trang thông tin điện tử của UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đăng tải công văn yêu cầu người dân"đẩy mạnh sử dụng tiêu thụ bia Sài Gòn".

Nội dung yêu cầu người dân, quán hàng sử dụng bia và nước khoáng của huyện Kỳ Anh - Ảnh chụp lại trang thông tin huyện Kỳ Anh. 
Cụ thể, công văn yêu cầu cầu thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, đơn vị, UBND các xã - thị trấn, trong các cuộc hội thảo, hội nghị, tiếp khách theo quy định phải ưu tiên sử dụng các sản phẩm, đồ uống sản xuất trong tỉnh như bia Sài Gòn của Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh, nước khoáng Sơn Kim… và các sản phẩm khác được sản xuất trên địa bàn tỉnh.
Ngoài ra công văn cũng yêu cầu các chủ các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh karaoke, cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn huyện Kỳ Anh ưu tiên giới thiệu, mời gọi và khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm bia Sài Gòn sản xuất tại Hà Tĩnh như bia lon Sài Sòn 333, bia chai Sài Gòn Lager, Expor… nước khoáng Sơn Kim tại cơ sở kinh doanh.
Công văn gây xôn xao dư luận tại địa phương và một bạn đọc phản hồi dưới công văn "đây là kiểu bán hàng đa cấp".
Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo huyện cho biết đây là chủ trương của tỉnh nên huyện phải thực hiện. Mục đích khuyến khích người dân sử dụng hàng Việt, không mang tính quảng bá cho doanh nghiệp.
Trong khi đó, một lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu nói: "Chủ trương của tỉnh là đẩy mạnh, tiêu thụ hàng hóa phải ưu tiên sử dụng sản phẩm sản xuất ở trong tỉnh. Ngân sách mỗi năm của tỉnh khoảng 300 tỉ đồng nên tỉnh có khuyến cáo nếu có sử dụng tiền ngân sách thì cố gắng dùng sản phẩm sản xuất tại địa phương để có cái mà nộp thuế hàng năm".
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)