Khen thưởng Thảo Cầm Viên lai tạo thành công hổ trắng quý hiếm

Google News

(Kiến Thức) - Với việc lai tạo thành công giống hổ trắng quý hiếm, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã được Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân đã tặng bằng khen.

Ngày 12/8, Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân đã trao bằng khen cho Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn về thành tích lai tạo thành công giống hổ trắng quý hiếm.
Phát biểu tại buổi lễ khen thưởng, ông Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: “Mấy ngày qua, sau khi biết được thông tin Thảo Cầm Viên Sài Gòn có 3 chú hổ trắng quý hiếm ra đời, tôi rất vui mừng. Đây là dấu ấn của TP HCM với thông điệp gửi đi thế giới và các tỉnh thành khác rằng, chúng ta luôn bảo vệ động vật hoang dã, đặc biệt là động, thực vật quý hiếm”.
Khen thuong Thao Cam Vien lai tao thanh cong ho trang quy hiem
 Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân trao tặng bằng khen cho Thảo Cầm Viên.
Trước thông tin về việc di dời Thảo Cầm Viên, người đứng đầu UBND TP HCM khẳng định không bao giờ có chuyện di dời.
Báo cáo với Chủ tịch UBND thành phố, ông Phan Việt Lâm – Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn - cho biết: “Việc hổ trắng sống tốt và sinh đẻ thành công 3 chú hổ con chứng tỏ loài hổ trắng quý hiếm đã thích nghi với khí hậu miền nam Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đặt mục tiêu bảo tồn, nhân giống bảo vệ các gene động vật, nhất là động vật quý hiếm”.
Khen thuong Thao Cam Vien lai tao thanh cong ho trang quy hiem-Hinh-2
 Ông Lê Hoàng Quân đi tham quan Thảo Cầm Viên.
Cũng theo ông Lâm thì hiện nay, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã xây dựng được một bộ sưu tập rất phong phú với gần 1.000 loài thực vật thuộc hơn 100 họ và khoảng 123 loài động vật thuộc các lớp chim, thú, bò sát. Trong số này có hơn 20 loài thực vật và hơn 100 loài động vật nằm trong danh sách các loài quý hiếm của Việt Nam và thế giới. Thảo Cầm Viên Sài Gòn có diện tích 17ha, hằng năm thu hút gần 2,4 triệu khách tham quan.
Sau khi trao tặng bằng khen, Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân đã đi tham quan, chụp hình kỉ niệm tại Thảo Cầm Viên.
Được biết, cách đây 5 năm, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhập hổ bố (tên là Lem) và hổ mẹ (tên là Luốc) từ vườn thú Elmvale (Canada) về thuần dưỡng. Đây là loài hổ trắng chỉ sống ở khu vực Bangaledesh, Ấn Độ, Bhutan, Trung Quốc, Nepal. Theo Quỹ bảo vệ động vật hoang dã (WWF), số lượng hổ trắng từ năm 1900 đến năm 2013 giảm từ 100.000 xuống 3.200 con.
Đây là loài hổ trắng có nguy cơ tuyệt chủng, đang đứng hàng đầu trong danh sách những loài cần được bảo vệ. Hơn nữa, Việt Nam không phải là nơi phân bố tự nhiên của loài động vật này nên quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng hổ trắng gặp rất nhiều khó khăn.
Thiên Dũng - Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)