Kẻ thủ ác vụ thảm sát ở Gia Lai gây án thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng công an đã nhanh chóng bắt được hung thủ sau 3 giờ gây ra vụ thảm sát ở Gia Lai khiến 4 người chết và 3 người khác trọng thương.

Theo Tuổi trẻ, vụ thảm sát ở Gia Lai xảy ra lúc 13h30 ngày hôm qua (23/8) tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai. Ngay sau đó, lực lượng chức năng lập tức tới hiện trường. Tới 17h15, thủ phạm đã bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, hung thủ Vũ Văn Đản (39 tuổi, trú tại thôn Phú Vinh) thừa nhận đã gây ra vụ thảm sát.

  Vũ Văn Đản (giữa) hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Gia Lai. Ảnh: Tuổi trẻ.
Theo báo cáo nhanh của Công an tỉnh Gia Lai, khoảng 9h ngày 23/8, Đản cùng vợ là Nguyễn Thị Lan (32 tuổi) đến nhà ông Lê Trung Dũng ở cùng xã Ia Băng để đòi nợ nhưng không được tiền. Về nhà, cả hai vợ chồng Đản cãi nhau to. Trong cơn bực tức, Đản dùng dao phát rẫy đuổi chém vợ. Tuy nhiên, vợ của Đản cùng con đã nhanh chân chạy thoát.
Đến 14h cùng ngày, khi đi tìm vợ, Đản đã chém chị Lê Thị Thơm (33 tuổi, em dâu của Đản) và cháu Vũ Thị Vân (8 tuổi) ở gần nhà Đản khiến hai nạn nhân tử vong. Hai người hàng xóm khác là ông Đặng Đình Vấn (57 tuổi) và bà Nguyễn Thị Ngọc Liên (41 tuổi) cũng bị Đản chém chết.
Tiếp tục đi tìm vợ và trong cơn say, Đản cầm dao chém em ruột là Vũ Văn Tuyên (33 tuổi) ở cùng xã và anh Vũ Công Doanh (32 tuổi) và bà Nguyễn Thị Minh (52 tuổi) khi những người này ra can ngăn. Cả 3 người sau đó được đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu với những vết thương nặng.
Cơ quan chức năng đã di lý Đản về trụ sở Công an H.Chư Prông và sau đó đưa về Công an tỉnh Gia Lai để tiếp tục điều tra, làm rõ.
Theo Tiền phong, dân làng cho biết, Đản có vợ và 2 con trai, vợ chồng thỉnh thoảng lại xảy ra cãi vã lớn. Đản có dấu hiệu tâm thần bất thường.
Hải Sơn (tổng hợp)

Bình luận(0)