Kẻ phóng hoả "thiêu sống" nhiều người sa lưới khi đang…ôm người tình

Google News

(Kiến Thức) - Khi trinh sát ập vào, đối tượng Giàu -kẻ phóng hỏa thiêu sống nhiều người đang say ngủ trong vòng tay người tình đã bừng tỉnh và ngoan ngoãn tra tay vào còng.

Sáng 9/1, Công an TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết vừa di lý nghi can Nguyễn Thanh Giàu (24 tuổi, quê tỉnh Sóc Trăng) từ tỉnh Tiền Giang về Bình Dương để xử lý hành vi giết người.
Giàu là kẻ phóng hoả "thiêu sống" nhiều người khi đốt lò bánh mì khiến 4 người bỏng nặng gây chấn động dư luận trong thời gian qua.
Ke phong hoa
Kẻ phóng hoả giết người Nguyễn Thanh Giàu.
Theo hồ sơ của CQĐT, Giàu làm việc cho lò bánh mì của vợ chồng người chị ruột mình là Nguyễn Thị Oanh (SN 1987) tại phường Tân Bình, TX Dĩ An. Tuy nhiên vì nghiện ma tuý, thường xuyên bỏ việc nên bị chị Oanh la rầy, doạ cho nghỉ việc nên giữa 2 chị em xảy ra mâu thuẫn, Giàu doạ mua xăng đốt cơ sở sản xuất của chị mình.
Ngỡ em trai chỉ đe doạ nên chị Oanh không quan tâm, tuy nhiên khuya 30/8/2015, khi nhiều công nhân đang tập trung làm việc tại lò bánh mì thì Giàu xuất hiện, cầm can xăng đổ từ ngoài vào phòng ngủ rồi bật quẹt gas châm lửa đốt.
Do lượng xăng quá nhiều làm ngọn lửa bùng phát dữ dội bao trùm cả lò bánh mì đã khiến mọi người không trở tay kịp, hốt hoảng bỏ chạy gây cảnh hỗn loạn. Nhiều người dân xung quanh đã cùng nhau hỗ trợ khống chế ngọn lửa và giải cứu, đưa các nạn nhân ra ngoài chuyển vào bệnh viện cấp cứu.
Vụ hoả hoạn đã làm chị Oanh cùng 4 người làm công là chị Trần Thị Cẩm Hường (quê tỉnh Đắc Nông), Tô Thị Thanh Vân (quê tỉnh Tiền Giang), anh Nguyễn Văn Nhỏ (quê tỉnh Đắc Nông) và Trần Văn Tiền (ngụ tỉnh Bình Dương) bỏng nặng. Sau 4 tháng điều trị tất cả đã bình phục nhưng vẫn còn di chứng nặng nề.
Riêng Giàu, sau khi gây án đã bỏ trốn và Công an TX Dĩ An đã ra quyết định truy nã hung thủ trên toàn quốc.
Quá trình theo dõi, Công an xác định Giàu có người yêu tên V. (quê ở huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang) và nhận định hung thủ sẽ về đây để thăm người tình. Khuya 7/1, từ nguồn tin báo, các trinh sát Công an TX Dĩ An đã bất ngờ ập vào căn nhà của chị V. khi Giàu vẫn còn đang say ngủ trong vòng tay người tình.
Như đã hiểu những việc gì xảy đến với mình, Giàu ngoan ngoãn tra 2 tay vào còng và theo trinh sát ra xe bít bùng để về Bình Dương chờ ngày trả giá cho hành vi tàn ác phóng hoả giết người của y.
Đình Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)