Kẻ nhiều tiền án, tiền sự trốn thoát khỏi nhà tạm giữ

Google News

Đang bị giam giữ tại nhà tạm giữ của Công an TX.Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế), đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự Nguyễn Văn Nghĩa đã trốn thoát trong đêm 18/1.

Chiều 19/1, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đang hoàn tất hồ sơ truy nã Nguyễn Văn Nghĩa (21 tuổi, quê xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) về hành vi “trốn khỏi nơi giam giữ”.Nghĩa kẻ có nhiều tiền án, tiền sự về các tội: Trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, giao cấu với trẻ em, cố ý gây thương tích…
Trước đó - ngày 7/1, TAND TX.Hương Thủy đã tuyên phạt Nghĩa 3 năm 6 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản. Sau đó, Nghĩa được dẫn về giam giữ tại nhà tạm giữ của Công an TX.Hương Thủy để chờ TAND một số tỉnh xét xử. Tuy nhiên, đêm 18/1, đối tượng này đã “bốc hơi” khỏi nơi giam giữ.
Ke nhieu tien an, tien su tron thoat khoi nha tam giu
Đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa.
Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin: Khoảng 11h trưa 6/8/2015, Nghĩa và Trần Công Tây (28 tuổi, trú thôn Song Lục Tây, xã Điện Thắng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đã phá khóa và trộm xe Honda SH màu trắng mang BKS 75F1-361.55 của chị Lê Thị Tâm Phước (33 tuổi) khi chị này dừng xe mua quần áo ở đường Bến Nghé (TP.Huế, Thừa Thiên - Huế). Đến khoảng 15h cùng ngày, trên đường chạy vào Quảng Nam cất giấu tài sản, Nghĩa nhìn thấy chiếc xe SH mang BKS 75G1-150.60 của anh Lê Văn Bình dựng ở cửa hàng phụ tùng ôtô thuộc phường Phú Bài (Hương Thủy). Phát hiện chủ xe chưa rút chìa khóa, Nghĩa xuống xe và cuỗm luôn chiếc SH của anh Bình rồi cùng Tây chạy về hướng Quảng Nam.
Phát hiện xe bị mất, anh Bình và một người thân đã điều khiển xe Air Blade đuổi theo. Quá trình rượt đuổi dài gần 20km, Nghĩa đã dùng bình xịt hơi cay chống trả và dùng súng tự chế bắn vào xe của anh Bình nhưng không trúng. Do quốc lộ 1A đang thi công nên bị tắc đường, Nghĩa phải bỏ lại xe và tháo chạy vào rừng núi ẩn nấp. Lực lượng cảnh sát địa phương đã phải huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ để truy tìm tung tích của Nghĩa.
Đến khoảng gần 20h ngày 7/8, Nghĩa đã bị Công an huyện Phú Lộc bắt giữ khi vào nhà dân ở thôn Bạch Thạch, xã Lộc Điền (Phú Lộc) xin ăn. Tây cũng bị lực lượng Công an TX.Hương Thủy bắt giữ tại nhà kho của đối tượng này, với tang vật là 2 chiếc xe SH trộm được tại Huế.
Cả hai đối tượng này đã cùng thực hiện nhiều vụ trộm xe SH ở Huế và TP.Đà Nẵng, sau đó đưa về Quảng Nam cất giấu, tiêu thụ. Đối tượng Nghĩa từng có nhiều tiền án, tiền sự về các tội: Trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản, giao cấu với trẻ em, cố ý gây thương tích…
Theo An Sơn/Dân Việt

Bình luận(0)