Kẻ khống chế con tin ở Diễn Châu vừa ra tù, nghi nhiễm HIV

Google News

Chu Văn Sơn - đối tượng khống chế con tin ở Diễn Châu vừa ra tù, nghi nhiễm HIV. Hiện y đã bị tạm giữ.

Cơ quan công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đang tạm giữ Chu Văn Sơn (35 tuổi, trú xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, Nghệ An) - đối tượng khống chế con tin ở Diễn Châu nhiều giờ đồng hồ.
Được biết, Sơn đã lấy vợ và có hai con còn nhỏ. Vào năm 2011, Sơn tham gia một vụ trộm tài sản trên địa bàn. Khi biết công an đang vào cuộc điều tra nên đối tượng đã trốn Vũng Tàu. Đến ngày 25/5/2012, Tổ công tác Phòng Cảnh sát truy nã (PC52), Công an tỉnh Nghệ An bắt được Sơn tại một tàu đánh cá ở phía Đông vùng biển Vũng Tàu.
Ke khong che con tin o Dien Chau vua ra tu, nghi nhiem HIV
Đối tượng khống chế anh Quảng, kề dao nơi cổ và tuyên bố sẽ giết nạn nhân nếu ai đến gần. 
Sau thời gian đi tù trở về nhà, Sơn không có nghề nghiệp ổn định và có biểu hiện nghiện ngập ma túy, nghi nhiễm căn bệnh HIV. Bước đầu công an nhận định Sơn bị "ngáo đá" nên mới có những hành động liều lĩnh, thiếu kiểm soát như vậy.
Theo các nhân chứng kể lại, vào khoảng hơn 7h sáng 17/4, Sơn có hiện tượng "ngáo đá", chạy xe trên đường và gây tai nạn nhẹ với một chiếc ô tô con. Sau đó, đối tượng này đã khống chế một nam thanh niên, nhưng đã thả ngay ít phút sau.
Sau đó, Sơn tiếp tục khống chế một bé gái hơn 1 tuổi và làm cho bé bị thương ở cổ. Được mọi người can ngăn, đối tượng thả bé gái ra rồi sau đó tiếp tục khống chế anh Nguyễn Văn Quảng (34 tuổi, trú xã Diễn Bích). Sơn yêu cầu anh Quảng lấy xe máy chở Sơn đi vòng quanh xã và tuyên bố sẽ giết nạn nhân nếu ai tới gần.
Lúc này, Công an xã Diễn Bích đã báo cáo lên Công an huyện Diễn Châu. Công an huyện Diễn Châu và Bộ đội biên phòng huy động lực lượng chốt chặn tại các ngả đường để giải cứu anh Quảng.
Ke khong che con tin o Dien Chau vua ra tu, nghi nhiem HIV-Hinh-2
Sau nhiều giờ mật phục, đối tượng bị các lực lượng chức năng bắt giữ. Công an nghi Sơn bị ngáo đá. 
Tuy nhiên, mọi cách tiếp cận với đối tượng Sơn đều thất bại vì đối tượng lúc này rất manh động. Đến 14h chiều cùng ngày, đối tượng vẫn bắt nạn nhân, tay lăm lăm con dao và chạy xe máy khắp Diễn Châu.
Khoảng hơn 14 giờ, trên đường về nhà, Sơn dẫn ông Quảng đi vào ngõ hẻm thì bị các trinh sát quật ngã, tóm gọn. Do bị khống chế trong thời gian dài nên ông Quảng bị nhiều vết thương trên người, người thân đã đưa đến bệnh viện cấp cứu. Đối tượng Sơn bị thương ở tay, vì dùng kéo tự đâm vào tay.
Thông tin từ gia đình ông Quảng, sau khi được sơ cứu tại trạm y tế xã Diễn Bích, ông Quảng đã được chuyển lên Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu để tiếp tục chữa trị vì lo lắng nghi phạm nhiễm HIV.
Lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu cho biết đang tiếp tục lấy lời khai của nghi phạm Chu Văn Sơn để mở rộng điều tra vụ việc.
Theo Báo Nghệ An

Bình luận(0)