Kẻ giết người cướp ôtô từng giết 2 người khác

Google News

Kẻ giết người cướp ôtô Innova rồi chôn xác nạn nhân gần bãi rác xã B’Lá, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng khai đã từng giết hai vợ chồng khác.

Sáng 27/9, công an tỉnh Lâm Đồng đã khai quật giếng nước cho là hiện trường vụ giết người cướp ôtô tại tổ 15, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm.
Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng và đại tá Vũ Nhân Khánh, Phó Giám đốc công an tỉnh Lâm Đồng trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo khai quật hài cốt.
Nghi pham giet nguoi cuop oto tung giet 2 nguoi khac
 Kiều Quốc Huy tại cơ quan điều tra - Ảnh: Khôi Nguyên
Sau khi dẫn giải nghi phạm Kiều Quốc Huy đến hiện trường, Huy chỉ khu vực giếng nước đã bỏ xác vợ chồng anh Đỗ Hoàng Bình (31 tuổi) và chị Phạm Thị Mỹ Hạnh (31 tuổi) sau khi sát hại họ vào tháng 3/2012.
Trước đó, Kiều Quốc Huy (27 tuổi, ngụ tại huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) đã giết và chôn xác anh Hoàng Thế Vinh (35 tuổi, ngụ tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) tại đồi thông cạnh tỉnh lộ 725, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm. Thi thể anh Vinh được người dân phát hiện ngày 30/8 trong tình trạng đang phân hủy.
Nghi pham giet nguoi cuop oto tung giet 2 nguoi khac-Hinh-2
 Hin trường vụ khai quật hài cốt anh Bình, Chị Hạnh - Ảnh: Gia Bảo
Do có ý định cướp ôtô từ trước nên ngay từ đầu tháng 8/2015, Huy đã mua sim điện thoại dùng để liên lạc với anh Vinh trong suốt quá trình điều nạn nhân đến hiện trường để gây án, chuẩn bị xẻng, bạt để phủ xe.
Ngày 16/8, Huy gọi xe thuê anh Vinh chở từ Đắk Lắk về Bảo Lộc, sau đó để anh Vinh trở về lại Đắk Lắk và nợ tiền xe là 1,5 triệu đồng. Ngày 21/8 Huy gọi anh Vinh sang Bảo Lộc để đón Huy về lại Đắk Lắk. Trong chuyến đi này Huy đã ra tay sát hại anh Vinh rồi cướp xe.
Sau khi sát hại nạn nhân, để che giấu hành vi phạm tội, Huy đưa xác anh Vinh vào khu vực gần bãi rác xã B’Lá chôn giấu.
Nghi pham giet nguoi cuop oto tung giet 2 nguoi khac-Hinh-3
 Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Gia Bảo
Cướp được xe của anh Vinh, Huy giữ nguyên biển số xe và đinh ninh hành vi phạm tội sẽ không bị phát giác vì Huy đã có sự chuẩn bị rất kỹ. Chiếc xe được Huy sử dụng phục vụ sinh hoạt bình thường và còn khoe với người thân đã mua với giá 650 triệu đồng.
Trong quá trình điều tra phá án, Huy tiếp tục khai nhận trước khi ra tay sát hại anh Vinh để cướp ôtô Innova và một số tài sản khác thì Huy đã giết 2 nạn nhân khác là vợ chồng anh Bình, chị Hạnh.
Thông tin ban đầu cho biết anh Bình và chị Hạnh là bạn thân của Huy. Vì biết gia đình nạn nhân có đất đai, tài sản nên Huy đã ra tay sát hại để thực hiện ý đồ cướp tài sản.
Khoảng tháng 3/2012, Huy đã hẹn anh Bình tại nhà riêng của nạn nhân để thương lượng chuyện mua bán đất rồi ra tay sát hại cả 2 vợ chồng. Sau đó Huy đã bỏ xác 2 nạn nhân xuống giếng nước phía sau nhà nạn nhân.
Khi thấy anh Bình và chị Hạnh mất tích, gia đình có báo với cơ quan chức năng nhưng không phát hiện nghi vấn. Gia đình nạn nhân nghĩ rằng anh Bình và chị Hạnh đã bán nhà đi khỏi địa phương và mất liên lạc cho đến nay.
Đến khoảng 10g sáng 27/9, hài cốt của hai nạn nhân đã được đưa lên khỏi giếng để khám nghiệm. Hiện công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục mở rộng điều tra.
Theo Tuổi trẻ

Bình luận(0)