Kẻ đánh chết bạn tù vì rửa chén bẩn nhận bản án thích đáng

Google News

(Kiến Thức) - Trước những chứng cứ đưa ra, Bình đã thừa nhận bản thân đánh chết bạn tù và phải chịu bản án thích đáng.

Ngày 22/9, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án đánh chết bạn tù ở Hà Nội, đối với bị cáo Vũ Văn Bình (18 tuổi, Chương Mỹ, Hà Nội).
Theo cáo trạng, Đỗ Đăng Dư (SN 17 tuổi), là nghi can trong một vụ trộm cắp tài sản, bị bắt tạm giam tại buồng giam C15 - Khu C (dành cho người chưa thành niên, tại trại tạm giam số 3, Công an TP Hà Nội).
Bên trong buồng giam của Đỗ Đăng Dư còn có ba bị can là Vũ Văn Bình (18 tuổi), Nguyễn Nam Trường (17 tuổi) và Lê Đức Anh (17 tuổi).
Ke danh chet ban tu vi rua chen ban nhan ban an thich dang
 Bình tại phiên tòa xét xử.
Đến khoảng 8h30 sáng ngày 4/10/2015, các bị can cùng nhau ăn sáng tại buồng tạm giam, sau khi ăn xong Dư là người được phân công nên đi rửa chén. Tuy nhiên, do Dư rửa chén bẩn nên bị Bình gọi lên quát tháo và tát hai cái vào má. Tiếp đó, Bình còn dùng gót chân đá 3 lần vào đầu, trán của Dư từ trên xuống.
Bị đánh xong, Dư đi vào nhà vệ sinh đến khoảng 5 phút sau thì bị trượt chân ngã xuống sàn. Thấy bạn tù bị ngã, ba bị can khác chạy đến đỡ khi rìu Dư đi được một đoạn thì Dư bị nôn ra thức ăn.
Lúc này, anh Nguyễn Mạnh Cường (cán bộ quản giáo) đang đi kiểm tra, phát hiện tình trạng của Dư nên đã mở cửa buồng giam để các cán bộ khác đưa Dư xuống bệnh xá của trại cấp cứu. Dư tiếp tục được đưa đến Bệnh Đa khoa Hà Đông ngay sau đó. Tuy nhiên, do tiên lượng nặng nên nghi can tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai, đến khoảng 18h ngày 10/10, thì Dư tử vong.
Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự tổ chức khám nghiệm hiện trường. Tuy nhiên buồng giam C15 không lắp đặt hệ thống camera an ninh, không phát hiện vật cấm, không phát hiện dấu vết gì nghi vấn và không thu giữ đồ vật gì.
Gia đình nạn nhân đã yêu cầu khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết. Kết luận giám định cho thấy nguyên nhân tử vong của Dư là do: “Chấn thương sọ não do vật tày vào vùng trán phải, tụ máu dưới da đầu, vùng trán phải kích thước 3 x 2,5 cm, chảy máu não, tụ máu quanh lỗ chấm gây chèn ép cuống não…”.
Tại tòa phiên tòa xét xử, trước những bằng chứng đưa ra Bình thừa nhận hành vi phạm tội, khẳng định mình là người gây ra cái chết cho nạn nhân Đỗ Đăng Dư.
Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo gây tang thương cho gia đình nạn nhân, gây bức xúc xã hội, tuy nhiên bị cáo ăn năn hối cải, mong muốn được bồi thường cho người bị hại nên được xem xét tình tiết giảm nhẹ; do đó tuyên phạt bị cáo 10 năm tù về tội cố ý gây thương tích, buộc bồi thường cho gia đình bị hại hơn 82 triệu đồng. Về trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ quản giáo trại tạm giam số 3, cơ quan CSĐT đã ra quyết định tách hành vi và tài liệu có liên quan để chuyển CQĐT và VKSND Tối cao điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
Linh Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)