Kẻ chuyên “săn” tử thi trên QL51 thành trùm giang hồ thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Từng sống bằng nghề chuyên "săn" tử thi những người tử nạn trên QL51 cho các trại hòm, Bảy “nheo” dần thu phục đàn em để mở rộng hoạt động phạm pháp…

Suốt 2 ngày qua, người dân sống trên địa bàn thị trấn Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu (BR-VT) vô cùng hả hê, phấn khởi khi lực lượng Công an triệt phá ổ tội phạm cờ bạc, bảo kê, cho vay, đòi nợ thuê…do “trùm” giang hồ Bảy “nheo” cầm đầu.
Từ “nghề” chuyên rình tử thi trên QL51…
Nghi can Đặng Văn An (tự Bảy “nheo”, 41 tuổi, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) cùng nhiều đồng phạm và gần 70 đối tượng đang bị Cục CSĐT (Bộ Công an) tạm giữ, phục vụ điều tra hàng loạt hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc, cho vay nặng lãi…
Ke chuyen “san” tu thi tren QL51 thanh trum giang ho the nao?
Trùm giang hồ Đặng Văn An, tự Bảy “nheo” 
Bảy “nheo” là đối tượng giang hồ khét tiếng, từng có tiền án về hành vi gây rối trật tự công cộng và là nỗi khiếp sợ của người dân lương thiện sống ở vùng giáp ranh giữa huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) và huyện Tân Thành (tỉnh BR-VT).
Nhiều năm trước, Bảy “nheo”làm việc cho một cơ sở mai táng ở huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (chuyên bán quan tài, phục vụ đám tang) với nhiệm vụ chuyên "săn" tử thi bằng cash cùng đàn em rảo quanh trên tuyến quốc lộ 51 để theo dõi các vụ TNGT chết người. Khi có “tử thi”, Bảy “nheo” sẽ báo cho chủ trại hòm để giành quyền lo hậu sự cho các nạn nhân.
Ke chuyen “san” tu thi tren QL51 thanh trum giang ho the nao?-Hinh-2
Hàng ngày, Bảy "nheo" cùng đàn em "săn lùng" các vụ TNGT chết người xảy ra trên địa bàn để tranh giành bán hòm, thực hiện dịch vụ mai táng và sẵn sàng đâm, chém đối thủ. Ảnh minh họa. 
Chiều 12/8/2014, một vụ TNGT xảy ra trước Bưu điện xã Phước Thái, huyện Long Thành làm 2 nạn nhân tử vong tại chỗ. Trong khi lực lượng Công an đang khám nghiệm tử thi; người thân các nạn nhân đau đớn trước mất mác thì một đàn em của Bảy “nheo” trong lúc tranh giành, đã dùng dao đâm trọng thương anh Trần Văn Bé Minh, nhân viên một cơ sở mai táng “đối thủ”.
Chưa dừng lại đó, khi thi thể các nạn nhân đưa về nhà xác, Bảy “nheo” cùng đàn em kéo đến tranh giành khiến cả khu vực một phen hỗn loạn.
Đến sòng bạc của “trùm” giang hồ Bảy “nheo”.
Sau sự việc ầm ĩ nói trên, cùng với việc lực lượng Công an truy quét, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan khiến “nghề” tranh giành “tử thi” để bán quan tài không còn đất sống, Bảy “nheo” tạm án binh.
Chỉ một thời gian ngắn sau đó, y bắt đầu tổ chức đánh bạc, đá gà…dã chiến tại các lô cao su, vườn tràm và tiếp tục thu phục nhiều đàn em là “giang hồ” có số má ở địa phương cũng như huyện giáp ranh.
Năm 2014, Bảy “nheo” bắt đầu thuê khách sạn Hoàng Phương và KS Hoàng Phương 2 (TT Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh BR-VT) để tổ chức cho hàng trăm con bạc từ khắp nơi đổ về tham gia. Xung quanh khách sạn, Bảy “nheo” lắp đặt nhiều camera khắp nơi, cho đàn em canh gác để cảnh giới nhằm đối phó với lực lượng Công an. Các đàn em dưới trướng của Bảy “nheo” là những tay giang hồ khét tiếng còn có nhiệm vụ bảo kê, cho vay nặng lãi, đưa dẫn con bạc vào “ổ”.
Ke chuyen “san” tu thi tren QL51 thanh trum giang ho the nao?-Hinh-3
Gần 60 đối tượng bị Công an bắt giữ tại sòng bạc của trùm giang hồ Bảy "nheo". 
Ổ cờ bạc trá hình với vỏ bọc kinh doanh nhà hàng, khách sạn, karaoke của Đặng Văn An (tức Bảy “nheo”) hoạt động nhộn nhịp, gây bất bình, lo lắng cho người dân địa phương và vụ việc được nhân dân tố giác đến Lãnh đạo Bộ Công an.
Sau suốt 6 tháng trời điều nghiên, nắm bắt các hoạt động của băng nhóm tội phạm và xác định rõ nhân thân, lai lịch của từng đối tượng. Với sự chỉ đạo của Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Tổng cục phó Tổng cục Cảnh sát, Cục CSHS đã lên kế hoạch để triệt phá ổ tội phạm này.
Chiều 24/1, hơn 60 cán bộ- chiến sĩ thuộc Cục CSHS, CSCĐ (thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ) cùng sự phối hợp của Công an tỉnh BR-VT đã chia thành nhiều mũi đồng loạt tấn công vô hiệu các thiết bị cảnh giới, người canh gác…và bắt quả tang 69 đối tượng (trong đó có Bảy “nheo” cùng 18 đối tượng khác với vai trò tổ chức), thu giữ hơn 200 triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan đến hoạt động đánh bạc.
Trong số các nghi can bị bắt, có vợ và 2 người em ruột của Bảy “nheo” là Đặng Văn Xã và Đặng Văn Nhàn. Đây là các đối tượng giang hồ, cọm cán nằm trong tầm ngắm của lực lượng Công an.
Hiện Ban chuyên án đang sàng lọc, lấy lời khai của các đối tượng để làm rõ vai trò, vị trí của từng đối tượng nhằm củng cố hồ sơ khởi tố bị can.
Đình Quốc

Bình luận(0)