Hy vọng tìm kiếm 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích tắt dần

Google News

Phạm vi tìm kiếm mở rộng, cả máy bay được điều đến hiện trường song công tác tìm 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vẫn chưa có tín hiệu khả quan.

Trưa 8/12, ông Vũ Việt Hùng, Phó tổng giám đốc Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết, công tác tìm kiếm 4 ngư dân Thanh Hoá mất tích cùng tàu cá TH 91567 TS vẫn đang triển khai tích cực song không có tín hiệu khả quan.
Theo đó, khu vực ưu tiên tập trung tìm kiếm của lực lượng cứu hộ được xác định là quanh vị trí tàu TH 91567 TS bị nạn khoảng 20 đến 30 hải lý và theo các dòng hải lưu.
Khu vực tìm kiếm 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích. Ảnh: Vietnam MRCC cung cấp. 
Ngoài ra, phạm vi tìm kiếm đã được nhà chức trách mở rộng khoảng 300 hải lý vuông nhưng vẫn không phát hiện được các ngư dân hiện đang mất tích.
“Hiện, 9 tàu công suất lớn gồm tàu cứu hộ Sar 411 của Vietnam MRCC, tàu cảnh sát biển, biên phòng và tàu cá của ngư dân vẫn đang quần thảo trên biển”, ông Hùng thông tin.
Chiều qua, một chiếc trực thăng Mi 17 đã được điều động ra hiện trường để tăng cường quan sát từ trên cao. Tuy nhiên, thời tiết trên biển đang diễn biến xấu, sương mù dày nên hôm nay Mi 17 đã dừng hoạt động vì hạn chế tầm nhìn.
Trong khi đó, người nhà, hàng xóm ở quê nhà huyện Hậu Lộc vẫn đang đợi chờ và hy vọng một điều kỳ diệu sẽ đến với 4 ngư dân.
Ông Nguyễn Văn Hiểu – Trưởng thôn Tân Hưng (xã Hưng Lộc) cho hay, hàng chục người thân vẫn tập trung tại gia đình thuyền trưởng và bến tàu của xã để ngóng tin tức.
“Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những người đi biển lâu năm, thời tiết trên biển những ngày qua sóng lớn, nước lạnh nên khả năng sống sót của các ngư dân rất mong manh”, ông Hiểu nói.
Trước đó, khi đặt chân về quê hương, ngư dân may mắn sống sót Nguyễn Văn Dương cho biết, khi chiếc tàu lập úp quá nhanh, một vài ngư dân có thể đã không kịp thoát ra ngoài. “Họ có thể bị mắc kẹt trong khoang và chìm theo xác tàu”, ngư dân này nhận định.
Người thân vẫn đang hy vọng một phép màu đến với 4 ngư dân mất tích. Ảnh: Nguyễn Dương. 
Trước đó, lúc 4h ngày 5/12, chiếc tàu mang số hiệu TH 91567 TS do anh Hoàng Văn Tuyên làm thuyền trưởng đang di chuyển trên vùng biển Hải Phòng – Quảng Ninh, tọa độ 19 độ 43 phút Bắc – 106 độ 24 phút Đông thì bị sóng lớn đánh lật úp. Chín ngư dân trên tàu đều bị chìm.
Lúc 8h45 cùng ngày, Đài duyên hải Hải Phòng nhận tin báo từ tàu chở hàng Atlantic Ocean của Công ty CP Thương mại và Vận tải biển Đại Tây Dương cứu được 2 ngư dân là Hoàng Văn Dương (31 tuổi) và Nguyễn Văn Dương (42 tuổi).
Trưa 5/12, có thêm 3 ngư dân Nguyễn Văn Dương (32 tuổi), Phạm Văn Tân (23 tuổi), Phạm Văn Sơn (18 tuổi) may mắn được tàu cá Nghệ An cứu vớt sau 4 giờ ông ván xốp lênh đênh trên biển.
Bốn ngư dân hiện vẫn đang mất tích gồm Hoàng Văn Tuyên (33 tuổi, ở xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc), Phạm Văn Hải (47 tuổi, ở xã Ngư Lộc, Hậu Lộc); Bùi Văn Thường (32 tuổi, ở xã Hưng Lộc, Hậu Lộc) và Phạm Văn Tùng (22 tuổi, ở xã Hòa Lộc, Hậu Lộc).
Trong 9 ngư dân gặp nạn, 6 người có quan hệ họ hàng, ruột thịt.
Theo Nguyễn Dương/Zing

Bình luận(0)