Hung thủ cướp tiệm vàng từng là nhân viên trật tự đô thị

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vì mê trò đỏ đen, nguyên nhân viên trật tự đô thị phường lâm cảnh nợ nần đã lên mạng tìm mua “hàng nóng” thực hiện cướp tiệm vàng.

Liên quan tới vụ nổ súng cướp tiệm vàng ở vùng ven Sài Gòn, ngày 4/7 công an huyện Hóc Môn, TP HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Phương Nam (31 tuổi, ngụ phường 13, quận 6).
Nguyên nhân viên TTĐT đổ nợ vì…game bắn cá
Cơ quan chức năng xác định nghi can Nam từng là nhân viên trật tự đô thị (TTĐT) công tác tại UBND phường 13, quận 6.
Hung thu cuop tiem vang tung la nhan vien trat tu do thi
Nguyên nhân viên TTĐT phường nổ súng cướp tiệm vàng. 
Theo đó sau khi ra trường với tấm bằng Trung cấp-Tài chính kế toán, năm 2014 Nam vào công tác (hợp đồng) tại UBND phường 13, quận 6 với công việc TTĐT. Trong thời gian làm việc tại đây, Nam được kết nạp Đảng. Tuy nhiên với lối sống buông thả, Nam sa vào con đường đỏ đen và để có tiền lao vào những trận cá độ bóng đá, game bắn cá…Nam đã vay mượn nhiều nơi với lãi suất cao và trở thành con nợ với món tiền hàng trăm triệu đồng.
Giữa năm 2014, Nam bị thất nghiệp (do tổ quản lý đô thị cấp phường xã bị giải thể) và tiếp tục lao vào con đường cờ bạc khiến càng ngày món nợ càng lớn.
Đầu năm 2015, với ý định kiếm tiền bằng việc đi cướp tài sản, Nam lên mạng tìm mua một khẩu súng 7 triệu đồng và chờ cơ hội ra tay gây án.
Sáng chở em đi thi, chiều nổ súng cướp tiệm vàng
Do bị chủ nợ liên tục dí đòi tiền, Nam vào đường cùng nên ý định đi cướp được lên kế hoạch. Đối tượng rảo quanh các địa bàn và nhận thấy chỉ ở nhưng khu vực vùng ven như Hóc Môn, Củ Chi…là dễ ăn nhất.
Sáng 2/7, sau khi chở đứa em con người dì ruột đến trường thi THPT quốc gia, Nam đem theo túi xách, khẩu súng rồi rảo xe quanh nhiều tuyến đường ở huyện Hóc Môn.
Khoảng 12h40 cùng ngày, phát hiện tiệm vàng Tấn Phước trên đường Đặng Thúc Vịnh, ấp 7, xã Đông Thạnh, Hóc Môn mở cửa và tuyến đường vắng người qua lại, y xông vào nã súng rồi đập vỡ kính hốt vàng bỏ vào giỏ. Tuy nhiên, gặp phải sự chống trả quyết liệt của chủ tiệm và người đi đường nên hung thủ đã bị bắt gọn.
Khi lực lượng công an đưa Nam về nhà ở phường 13, quận 6 thực hiện việc khám xét và biết rằng Nam là hung thủ vụ nổ súng cướp tiệm vàng đang gây xôn xao, mẹ, anh chị và vợ của Nam ngã quỵ không tin vào sự thật.
Ông Nguyễn Văn Liễu, bí thư Đảng uỷ P.13, quận 6 cá nhân ông và Đảng uỷ phường vô cùng bất ngờ và đáng tiếc với trường hợp phạm tội của Nam vì thanh niên này được đánh giá ngoan, hiền, chưa từng gây ác cảm với ai.
“Hiện Đảng uỷ đã có đơn đề nghị tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với Nam để trình lên Ban thường vụ Quận uỷ quận 6. Sauk hi vụ việc đưa ra xét xử, bản án có hiệu lực của Toà thì sẽ tiến hành khai trừ khỏi Đảng với cá nhân này”, ông Liễu cho biết.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)