Huế: “Bêu tên” khách sạn không mời du khách đi vệ sinh miễn phí

Google News

Mặc dù đã được vận động nhiều lần nhưng nhiều khách sạn ở TP.Huế vẫn không thực hiện lắp đặt biển báo cho phép khách du lịch sử dụng nhà vệ sinh công cộng miễn phí.

Sáng 27/4, Sở Kế hoạch- Đầu tư tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức hội thảo “Hưởng ứng xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng trên địa bàn TP.Huế” để lấy ý kiến của các cơ quan, doanh nghiệp về vấn đề này.
Theo Sở Kế hoạch- Đầu tư tỉnh Thừa Thiên- Huế, thực hiện Chương trình xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng của tỉnh, Sở đã phối hợp với các cơ quan liên quan vận động các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh… trên TP.Huế cho phép khách du lịch sử dụng nhà vệ sinh miễn phí. Từ sự vận động này, đến nay đã có hơn 50 cơ quan, khách sạn, nhà hàng, quán cà phê ở TP.Huế tham gia gắn biển báo mời gọi du khách sử dụng nhà vệ sinh miễn phí.
Hue: “Beu ten” khach san khong moi du khach di ve sinh mien phi
 Biển báo mời du khách sử dụng nhà vệ sinh miễn phí được treo trước cổng một cơ quan ở TP.Huế.
Tại buổi tọa đàm, đại diện nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ sự e ngại khi cho du khách sử dụng nhà vệ sinh miễn phí. Ông Lê Ngọc Thái Dương - Phó Giám đốc khách sạn Century cho biết, sau khi tham gia cho du khách sử dụng nhà vệ sinh miễn phí, cơ sở này đã gặp một số bất tiện. Như trường hợp một lúc có đến 2 xe ô tô 45 chỗ chở khách vào khách sạn đi vệ sinh gây nên tình trạng quá tải, khách sạn phải mở cửa phòng lưu trú để khách giải quyết nhu cầu tế nhị.
Theo ông Dương, vì lượng khách vào đi vệ sinh một lúc lớn nên khách sạn khá tốn kém. Bên cạnh đó, khách sạn cũng gặp bất tiện với tình trạng một số đối tượng say xỉn lợi dụng nhà vệ sinh miễn phí. Từ đó, ông Dương đề nghị ở biển mời du khách sử dụng nhà vệ sinh miễn phí cần có ghi chú “không phục vụ khách say xỉn”, ngoài ra những đoàn khách lớn vào đi vệ sinh cần phải có quy chế, vì nó ảnh hưởng đến kinh phí của doanh nghiệp.
Theo báo cáo của Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế, mặc dù Hiệp hội đã vận động nhưng do nhận thức của lãnh đạo chưa cao nên nhiều khách sạn vẫn không thực hiện lắp đặt biển báo cho phép du khách sử dụng nhà vệ sinh miễn phí. Báo cáo của Hiệp hội Du lịch tỉnh nêu đích danh nhiều khách sạn ở TP.Huế không thực hiện việc này, như các khách sạn Green, Eldora, Duy Tân, Moonlight, Romance, Indochine, Imperial....
Ông Đinh Mạnh Thắng- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, do những khách sạn này không không tham gia thực hiện nên đến nay mục tiêu triển khai lắp biển nhà vệ sinh miễn phí đến tất cả các khách sạn từ 3 đến 5 sao trên địa bàn thành phố trong giai đoạn 1 chưa hoàn thành.
Ông Thắng nói, để phát huy hiệu quả chương trình, các cơ quan, doanh nghiệp đã đăng ký cho du khách sử dụng nhà vệ sinh miễn phí cần giáo dục cho cán bộ, công nhân viên về sự ứng xử tử tế với khách. “Không nên mặt nặng mày nhẹ với khách vào sử dụng nhà vệ sinh, thậm chí phải cảm ơn khách”- ông Thắng nêu quan điểm.
Theo An Sơn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)