Họp báo thông tin chính thức vụ thảm sát ở Yên Bái

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Yên Bái vừa tổ chức cuộc họp báo khẩn vào chiều nay (15/8), thông tin chính thức vụ thảm sát ở Yên Bái khiến 4 người thiệt mạng.

Liên quan đến vụ thảm sát ở Yên Bái, đúng 15h chiều nay (15/8), tại trụ sở Công an tỉnh Yên Bái, lãnh đạo Công an tỉnh đã tổ chức cuộc họp báo thông tin chính thức về việc bắt giữ nghi phạm Đặng Văn Hùng (SN 1989) và người phụ nữ đi cùng Nguyễn Thị Hán (SN 1979).
Chủ trì cuộc họp báo gồm Bí thư tỉnh ủy Phạm Duy Cường; Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà; Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái, Đặng Trần Chiêu; Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Yên Bái, Phạm Ngọc Thắng.
Bên cạnh đó, còn có các đại diện một số Tổng cục, Cục của Bộ Công an và nhiều cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng điều tra, phá án cùng nhiều phóng viên các cơ quan báo chí đến từ Trung ương, địa phương.
Họp báo thong tin chính thúc vụ thảm sát ỏ Yen Bái
  Họp báo công bố chính thức về vụ thảm sát kinh hoàng khiến 4 người trong một gia đình tử vong ở Yên Bái.
Họp báo thong tin chính thúc vụ thảm sát ỏ Yen Bái-Hinh-2
 Nhiều phóng viên các báo, đài trung ương, địa phương đến đưa tin vụ việc.
Được biết, vào khoảng 5h sáng nay nghi phạm Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán tiếp cận gia đình anh Hà Văn Liêm, ở thôn 2, tổ 3 (xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) để kiếm thức ăn nhưng khi bị phát hiện, cả hai nhanh chóng rời đi.
Kể lại sự việc với phóng viên, anh Hà Văn Liêm cho biết: "Lúc đó, khoảng 5h sáng, tôi đang lọc thịt lợn bỗng thấy hai bóng người lướt qua. Sau đó, tôi lấy đèn pin soi thì cả hai người này nhanh chóng rời đi. Tiếp đó, là một người hàng xóm của tôi nhìn thấy (cách đó khoảng 50m).
Sau khi cả hai nghĩ đến hung thủ gây ra vụ thảm sát ở xã Lâm Giang đang trốn chạy thấy người đàn ông và người phụ nữ lúc nãy rất giống rồi chúng tôi vội gọi điện báo cho Công an xã".
Họp báo thong tin chính thúc vụ thảm sát ỏ Yen Bái-Hinh-3
 Nghi can Đặng Văn Hùng và người tình bị bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ phía gia đình anh Liên, lực lượng Công an xã Khánh Hòa gồm 5 đồng chí khẩn trương leo núi để truy tìm hai đối tượng nghi vấn. Thời điểm lực lượng chức năng phát hiện ra nghi phạm Hùng và người phụ nữ Hán đi cùng cả hai đang nằm nghỉ nhưng khi phát hiện có người cả hai đối tượng vội vàng chạy xuống núi để tẩu thoát.
Đang tháo chạy, cả hai đối tượng đã chạm mặt một tổ công tác khác đi từ dưới núi lên. Khi nhìn thấy cả hai, tổ công tác đã nổ súng trấn áp, hai đối tượng tỏ ra hoảng sợ, vội vàng quỳ xuống đất và bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Ngay sau khi bắt giữ được cả hai, lực lượng chức năng khai thác thông tin tại hiện trường thì nghi phạm Hùng bước đầu đã thừa nhận toàn bộ tội ác của mình khi gây ra vụ thảm sát. Còn về hai khẩu súng kíp cùng một số hung khí cầm theo y đã vứt trên đường chạy trốn. Cả hai nghi can hiện đang bị áp giải về căn nhà cấp 4 của Công an khu vực QL 70 (xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái).
Theo lời của Nguyễn Thị Hán, trong quá trình trốn chạy với Hùng trong rừng cả hai chẳng có gì ăn. Lúc nào bụng đói thì ăn cây chuối rừng, khát thì uống nước suối còn ngủ nằm vạ vật ở khe núi. Bản thân Nguyễn Thị Hán cũng sợ nhưng vẫn đi theo Hùng.
Khoảng 13h cùng ngày, lực lượng chức năng đã di lý cả hai đối tượng về trụ sở Công an tỉnh Yên Bái để tiếp tục lấy lời khai, điều tra vụ việc.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)