Hồi kết vụ 2 Phó GĐ sở đập cốc bia vào mặt nhau

Google News

UB Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước vừa ban hành quyết định kỷ luật 2 PGĐ Sở Ngoại vụ và Nội vụ tỉnh này về việc hỗn chiến trong quán karaoke.

Ngày 1/11, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước đã ban hành quyết định kỷ luật Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Bùi Quốc Khánh và Phó giám đốc Sở Nội vụ Phạm Thành Chung về việc hai ông này “choảng” nhau trong quán karaoke.
Theo đó, ông Khánh bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, còn ông Chung bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.
 Ông Phạm Thành Chung - Phó Giám đốc Sở Nội vụ (trái) và ông Bùi Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ.
Quyết định nêu, ông Bùi Quốc Khánh với cương vị là đảng viên, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ, trong lúc đi hát karaoke đã uống rượu, bia. Từ những lời nói không đúng mực của ông Phạm Thành Chung, Phó giám đốc Sở Nội vụ, ông Khánh bức xúc, thiếu kiềm chế dẫn đến có hành vi gây thương tích cho ông Chung.
Khi sự việc xảy ra, cả ông Khánh và ông Chung đã cung cấp thông tin cho báo chí sai sự thật, làm ảnh hưởng đến tư cách đạo đức của cán bộ, đảng viên, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân.
Theo thông tin đã đưa trước đó, khoảng 14h ngày 12/8, sau giờ học lớp chuyên viên chính, ông Phạm Thành Chung (52 tuổi, Phó giám đốc Sở Nội vụ) và ông Bùi Quốc Khánh (40 tuổi, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ) cùng mời khách đi nhậu tại nhà hàng Karaoke Bóng Trăng (đường Hùng Vương, thị xã Đồng Xoài).
Sau khi uống khá nhiều bia, ông Khánh cầm ly đi mời một số người trong bàn nhưng lại quên mời người đồng cấp khiến Phó giám đốc Sở Nội vụ tự ái, buông lời nặng nhẹ.
Vì bị nói nặng lời trước mặt nhiều người, ông Khánh cũng chửi lại gay gắt. Được mọi người can ngăn, hai lãnh đạo sở về chỗ ngồi hát tiếp. Tuy nhiên khi khách ra về, ông Chung nói ông Khánh ở lại để “nói chuyện”.
Trong lúc lời qua tiếng lại, ông Khánh lấy ly bia hất thẳng vào mặt ông Chung rồi tiếp tục dùng ly đánh vào đầu và tai ông Chung.
Sau khi sự việc xảy ra, sáng 25/8, UBND tỉnh Bình Phước đã có cuộc họp xử lý vụ 2 Phó giám đốc sở Nội vụ và Ngoại vụ đánh nhau.
UBND tỉnh Bình Phước đã tạm đình chỉ công tác của 2 ông Phạm Thành Chung - Phó Giám đốc Sở Nội vụ và ông Bùi Quốc Khánh - Phó giám đốc Sở Ngoại vụ trong thời gian 1 tháng để xác minh làm rõ sự việc.
Tại cuộc họp, theo ban cán sự Đảng UBND tỉnh Bình Phước, nội dung tường trình của 2 vị Phó giám đốc được cho là chưa phản ánh đúng bản chất sự việc. Người bác tường trình này là Bí thư tỉnh ủy Bình Phước - ông Nguyễn Tấn Hưng.
Theo vị bí thư Tỉnh ủy, việc 'vô tình người này cụng ly trúng đầu người kia', nhưng phải nhập viện khâu tới mấy mũi là việc khó tin, chứng tỏ bản tường trình chưa phản ánh đúng bản chất sự việc.
Thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ va chạm giữa các cán bộ lãnh đạo. Mới đây, Bộ GTVT yêu cầu miễn nhiệm chức vụ đối với Giám đốc công ty giao thông vì có hành vi ném thẳng cốc bia vào mặt Hạt trưởng.
Theo đó, ngày 15/10, ông Nguyễn Văn Tuyến đã bị ông Huỳnh Hớn Dũng đập ly bia vào mặt phải nhập viện cấp cứu khi cả hai nhậu chung bàn tại một quán trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Theo Đất Việt

Bình luận(4)

Minh Hiền

Nàng nư

Nội ngoại choảng nhau cả làng đều bẻ mặt.

Minh Hiền

NHƯ

Hồi kết này có hậu thật đấy. Họ vẫn là họ như ngày nào chẳng khác gì đâu.

Minh Hiền

Ná hà

Cán bộ mà cứ nghĩ là hai thằng côn đồ vô học không chứ. Đúng là cán bộ cũng là người mà.

Minh Hiền

Lành

Hi cán bộ gương mẫu quá à dân phải học hỏi theo mới được đấy.