Học sinh lớp 3 bị chết đuối bên suối trong giờ ra chơi

Google News

Nhiều người dân ở bản Thanh Hương, xã Thanh Quân (Thanh Hóa) còn chưa hết lo lắng trước sự việc một học sinh lớp 3 bị đuối nước ngay trong giờ ra chơi tại trường học.

Nạn nhân là em Vi Văn Hậu (8 tuổi, trú tại bản Thanh Hương, xã Thanh Quân). Theo các thầy, cô giáo Trường tiểu học xã Thanh Quân cho biết: Trong giờ ra chơi từ lúc 9h đến 9h15 phút ngày 13/9, em Hậu và một số bạn rủ nhau ra suối chảy quanh khu trường học tại điểm lẻ Ná Hầy để tắm. Đây là khu trường dành cho học sinh ở bản Thanh Hương và bản Thống Nhất của xã Thanh Quân học. Đêm trước đó, tại địa phương có mưa lớn, nên con suối này nước dâng cao, chảy xiết, em Hậu không biết bơi nên bị đuối nước.
Hoc sinh lop 3 bi chet duoi ben suoi trong gio ra choi
Một góc xã Thanh Quân. Ảnh: Hoàng Lam. 
Theo thầy, cô giáo Trường tiểu học xã Thanh Quân cho biết, trong giờ ra chơi từ lúc khoảng 9h đến 9h15 phút ngày 13/9, em Hậu và một số bạn rủ nhau ra suối chảy quanh khu trường học điểm lẻ Ná Hầy (khu trường dành cho học sinh ở bản Thanh Hương và bản Thống Nhất, xã Thanh Quân học - P.V) để tắm. Đêm trước đó tại địa phương có mưa lớn, nên con suối này nước dâng cao, chảy xiết, em Hậu không biết bơi nên bị đuối nước thương tâm.
Trao đổi với báo chí, ông Lê Nhân Trí - trưởng Phòng Giáo dục - đào tạo huyện miền núi Như Xuân (Thanh Hóa) cho biết: Với tư cách là trưởng phòng Giáo dục - đào tạo huyện, trước gia đình nạn nhân, tôi xin nhận trách nhiệm và khuyết điểm của mình đối với vụ việc xảy ra tại Trường tiểu học xã Thanh Quân. Lãnh đạo Phòng Giáo dục - đào tạo đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp em Hậu, ban giám hiệu nhà trường viết kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm quản lý học sinh trong thời gian các em học ở trường, để phòng có căn cứ xử lý vụ việc theo quy định của ngành trong thời gian tới.
“Nhận được tin báo, lãnh đạo Phòng Giáo dục - đào tạo, Hội chữ thập đỏ huyện Như Xuân đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình em Hậu; hỗ trợ mai táng nạn nhân. Khu điểm lẻ Ná Hầy của Trường tiểu học xã Thanh Quân chỉ có tường rào, cổng tạm bợ. Nên mỗi khi đến giờ ra chơi, các em học sinh thường tự do chạy ra khỏi khu vực trường để chơi, đi tắm suối, vượt khỏi tầm kiểm soát của giáo viên chủ nhiệm. Phòng Giáo dục - đào tạo huyện Như Xuân sẽ có công văn gửi đến các nhà trường trên địa bàn, yêu cầu tăng cường quản lý học sinh trong giờ ra chơi, tránh xảy ra vụ việc đáng tiếc như trên”- ông Trí cho biết thêm.
Theo Hoàng Lam/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)