Hoang mang vì nền nhà bất ngờ nóng ran, nướng gần chín trứng

Google News

(Kiến Thức)- Hiện tượng nền nhà nóng ran xảy ra tại gia đình anh Nguyễn Văn Phong ở tổ 36 phố Bắc Cầu (phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội) ngày 4/12 khiến nhiều người hiếu kỳ.

Theo gia đình anh Phong, sự việc được mẹ anh là bà Lý phát hiện vào sáng ngày 4/12, khi bà ngủ dậy, vừa bước chân ra đến hiên nhà đã vô cùng hoảng hốt bởi nền nhà nóng ran đầy lạ kỳ.
Hoang mang vi nen nha bat ngo nong ran, nuong gan chin trung
 Nền nhà của gia đình anh Phong đột nhiên nóng khiến mọi người hoảng hốt.
Thấy sự việc lạ, bà Lý hô hoán con cháu ra kiểm tra, đồng thời lấy bút điện thử xung quanh khu vực đang nóng thì không phát hiện điều gì. Gia đình anh Phong thử đập quả trứng gà vào nền nhà nóng thì thấy gần chín cả trứng, đặt lá chuối tươi lên lá liền héo lại.
Anh Phong cho biết, do suốt ruột nên đã khoan chỗ nền nhà đang nóng lên. Dù lớp bê tông đã bật khỏi nền nhưng vẫn không thấy có gì bên dưới, đào tiếp khoảng 50cm vẫn thấy nền nhà nóng ran nhưng xuống sâu hơn thì lại thấy lạnh dần.
Hoang mang vi nen nha bat ngo nong ran, nuong gan chin trung-Hinh-2
 Người nhà anh Phong tự khoan khu vực bị nóng để tìm nguyên nhân.
Hoang mang vi nen nha bat ngo nong ran, nuong gan chin trung-Hinh-3
 Dùng bút điện thử khu vực nền bê tông bị nóng.
Khi anh Phong đào đến lớp sắt dưới móng nhà tiếp tục lấy bút điện thử vẫn không phát hiện gì. Anh đã phá nền rộng hơn, đồng thời bật tất cả các thiết bị điện đang sử dụng trong nhà lên và thử lại lần nữa qua những thanh sắt thì ngạc nhiên thấy có điện phát sáng.
Gia đình anh Phong nghi ngờ nguyên nhân khiến nền nhà nóng như vậy có thể bị chập điện.
Gia đình anh Phong đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng.
Sáng ngày 5/12, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Quốc Văn, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy cho biết,  chiều qua (4/12), nhận được thông tin quận Long Biên đã chỉ đạo cán bộ phòng Tài nguyên môi trường, điện lực, PCCC, ban chỉ huy quân sự và UBND phường xuống kiểm tra, hướng dẫn gia đình. Tuy nhiên, đến 17h cùng ngày, gia đình anh Phong gọi điện báo lại không còn hiện tượng đó.

Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)