Hòa Bình: Dân vui sướng cảm ơn báo Kiến Thức vì điện về làng

Google News

(Kiến Thức) - Sau bài phản ánh của báo Kiến Thức, người dân ở tiểu khu 7, xóm Khả (xã Bắc Sơn, Kim Bôi, Hòa Bình) vui mừng vì điện về làng.

Những người dân ở tiểu khu 7, xóm Khả, xã Bắc Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình đang hân hoan, vui sướng vì điện về làng, xa hẳn với cuộc sống khổ sở dưới ánh đèn dầu mà hơn 12 năm qua họ phải chịu đựng.
Trước đó ngày 17/8/2015, Kiến Thức có đăng tải bài viết “Hòa Bình: Dân sống khổ sở vì 12 năm không có điện”, phản ánh về việc 23 hộ dân ở tiểu khu 7 sống khổ sở vì không có điện. Để có ánh sáng phục vụ cho sinh hoạt, bà con đều phải đi mua dầu hỏa về thắp đèn hoặc dùng nến để lấy ánh sáng. Khổ hơn, là vào mùa hè không có điện do thời tiết nóng nên người dân phải chui vào hang đá để tránh nóng, các em nhỏ phải học bài dưới ánh đèn dầu mờ ảo…
Hòa Bình: Dan vui suóng cam on bao Kien Thuc vì diẹn vè làng
Trước kia, do không có điện nên nhiều em học sinh ở tiểu khu 7 phải học bài dưới ánh đèn dầu.
Hòa Bình: Dan vui suóng cam on bao Kien Thuc vì diẹn vè làng-Hinh-2
Trạm biến áp điện lực huyện Kim Bôi dẫn điện vào các hộ gia đình ở tiểu khu 7.
Hòa Bình: Dan vui suóng cam on bao Kien Thuc vì diẹn vè làng-Hinh-3
Người dân ở tiểu khu 7, xóm Khả giờ đã có điện.
Tiếp nhận phản ánh của người dân, PV Kiến Thức đã về tiểu khủ 7, xóm Khả, xã Bắc Sơn để tìm hiểu và đăng tải bài viết ngày 17/8.
Ngay sau khi biết được thông tin từ Kiến Thức, lãnh đạo UBND huyện Kim Bôi, Giám đốc Công ty điện lực huyện Kim Bôi cùng các ban ngành lãnh đạo xã Bắc Sơn trực tiếp về khảo sát tại tiểu khu 7, nhanh chóng tiến hành mắc điện cho người dân. Đến giữa tháng 11/2015, Công ty điện lực huyện Kim Bôi đã đặt một trạm biến áp 1000KAV-35/0,4KV ngay tại xóm Khả, dẫn điện vào gia đình các hộ dân ở tiểu khu 7.
Ngày 29/12, chia sẻ cảm xúc khi nhìn thấy ánh điện ngay tại gia đình, bà Bùi Thị Bảy (SN 1975) cho hay: “Trước đây không có điện dân chúng tôi đi kêu, nhưng kêu mãi cũng chẳng thấy các ban ngành lãnh đạo để ý tới. May mà có Báo điện tử Kiến Thức về tìm hiểu và viết bài nên các cấp lãnh đạo biết được nỗi khổ của người dân. Nay có chúng tôi có điện rồi, cuộc sống sinh hoạt đã dần bớt khó khăn. Thay mặt bà con trong thôn, xin cảm ơn Báo điện tử Kiến Thức”.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)