HN: Chính thức cưỡng chế ngôi nhà tại nút thắt cổ chai đường Bưởi

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay (13/4),  UBND quận Ba Đình đã tổ chức cưỡng chế ngôi nhà 650 đường Bưởi - ngôi nhà gây ách tắc tại nút thắt cổ chai ngã tư đường Bưởi.

Đúng như kế hoạch, sáng nay (13/4),  UBND quận Ba Đình đã tổ chức cưỡng chế ngôi nhà 650 đường Bưởi - ngôi nhà gây ách tắc tại nút thắt cổ chai đường Bưởi - Lạc Long Quân - Hoàng Quốc Việt - để phục vụ thi công dự án đường vành đai 2, đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy.
Theo một số người dân lưu thông qua khu vực nút thắt cổ chai này cho hay: "Việc cưỡng ngôi nhà vô duyên nằm giữa ngã tư đường Bưởi là đúng. Cả một con đường đẹp và hiện đại như thế lại có ngôi nhà nằm giữa trông chẳng ra sao. Hơn nữa, sáng nào chúng tôi di chuyển qua khu vực này cũng bị tắc nghẽn, lưu thông gặp nhiều khó khăn, nhất là những hôm trời mưa."
HN: Can canh cuong che ngoi nha tai nut that co chai duong Buoi
 Lực lượng chức năng lập hàng rào tiến hành cưỡng chế.
Được biết, để thực hiện dự án xây dựng tuyến đường vành đai 2, đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy, đoạn qua quận Ba Đình, phải GPMB liên quan đến 489 hộ dân. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 488/489 hộ dân đã đồng ý với phương án bồi thường và bàn giao mặt bằng để phục vụ công tác thi công.
Tuy nhiên, hộ dân duy nhất trên địa bàn chưa bàn giao mặt bằng là hộ gia đình ông Phạm Văn Cường, trú tại số nhà 650 đường Bưởi. Mặc dù, UBND quận Ba Đình đã nhiều lần tổ chức tuyên truyền, vận động, giải thích chính sách, pháp luật và có phương án bồi thường đảm bảo lợi ích cho người dân. Đồng thời, UBND quận cũng hỗ trợ toàn bộ chi phí di dời vật dụng, tài sản của gia đình để thực hiện việc bàn giao mặt bằng. Thế nhưng, hộ gia đình ông Phạm Văn Cường vẫn có đơn kiến nghị đến lãnh đạo Thành phố và không chấp hành quyết định thu hồi, GPMB.
HN: Can canh cuong che ngoi nha tai nut that co chai duong Buoi-Hinh-2
 Sự việc khiến các phương tiện giao thông di chuyển qua đây gặp khó khăn.
Một số người dân sống tại khu vực đường Bưởi cho biết, trong quá trình quận thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng cho dự án đường vành đai 2, gia đình ông Cường luôn chống đối, kiên quyết. Gia đình ông Cường đã gửi đơn đến UBND TP Hà Nội  cho rằng diện tích đất ở của gia đình mình không nằm trong quy hoạch dự án và kiện Chủ tịch UBND quận Ba Đình ban hành quyết định kiểm đếm sai quy định.
Trong khi đó, theo kết luận của Thanh tra Hà Nội, đơn kiến nghị của ông Phạm Văn Cường là hoàn toàn không có cơ sở. Vì vậy, tháng 1/2016, UBND quận Ba Đình đã ra Quyết định số 409/QĐ-UBND về cưỡng chế thu hồi đất đối với ngôi nhà ở số 650 đường Bưởi. Theo quyết định này, ngày 13/4/2016, UBND quận Ba Đình sẽ tổ chức cưỡng chế và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, đảm bảo hoàn thành toàn bộ dự án vành đai 2 trước ngày 30/4/2016.
>>> Xem thêm video: Hà Nội: Đầu tư đường vành đai 2 trên cao hình thức BT
Hồng Liên

Bình luận(1)

Minh Hiền

quang anh

Còn một địa chỉ khác cũng cần cưỡng chế giải tỏa trên đường Liễu Giai, gần với Ngân hàn Quân đội và không xa trụ sở UBND Quận Ba Đình. Con đường Liễu Giai to đẹp nhưng tới đây bị thắt cổ chai và rất nguy hiểm cho người lưu thông trên đường.