Hiệu trưởng dùng tiền ngân sách để "mua" danh

Google News

Ông Nguyễn Quyết Thắng - hiệu trưởng Cao đẳng nghề Quảng Nam - đã dùng gần 20 triệu đồng tiền ngân sách để "mua" cho mình danh hiệu "Nhà lãnh đạo xuất sắc".

Ngày 22/8, Thanh tra tỉnh Quảng Nam ra thông báo kết luận sai phạm trong công tác quản lý, điều hành và tài chính xảy ra tại Cao đẳng nghề Quảng Nam.
Theo kết luận thanh tra, vào tháng 2, UBND tỉnh Quảng Nam nhận được đơn tố cáo về các sai phạm tại Cao đẳng nghề Quảng Nam.
Kết quả xác minh của Thanh tra tỉnh và Thanh tra Sở Tài chính cho thấy trong năm hai năm học 2015 và 2016, ông Nguyễn Quyết Thắng - hiệu trưởng Cao đẳng nghề Quảng Nam - đã khai khống 453 học viên trong báo cáo để nhận tiền ngân sách hơn 3,7 tỷ đồng.
Hieu truong dung tien ngan sach de "mua" danh
Ông Nguyễn Quyết Thắng đã dùng tiền của trường để ký hợp đồng "mua" danh hiệu "Nhà lãnh đạo xuất sắc". Ảnh chụp lại từ bản tin Cao đẳng nghề Quảng Nam. 
Cụ thể, năm 2015, chỉ tiêu đào tạo của trường là 541 học viên nhưng khi nộp danh sách để quyết toán ngân sách nhà nước, ông Thắng kê khống lên 673 người để nhận thêm 1 tỷ đồng tiền ngân sách.
Năm học 2016, trường đào tạo 670 học viên nhưng hồ sơ quyết toán lên đến 991 người. Số học viên kê khống là 321 người, số tiền ngân sách chi về cho trường hơn 2,7 tỷ đồng.
Kết luận thanh tra còn cho thấy nhiều nội dung sai phạm, thu chi sai nguyên tắc, quy định của Nhà nước như tổ chức cho học sinh thực tập tốt nghiệp khi chưa học hết chương trình, thu tiền dọn về sinh học viên không hợp lý, điều chuyển ôtô không đúng mục đích, cho người ngoài thuê ký túc xá ở…
Đặc biệt, cuối năm 2014, ông Thắng ký hợp đồng truyền thông giữa Cao đẳng nghề Quảng Nam với một doanh nghiệp số tiền 19,8 triệu đồng để vinh danh “Nhà lãnh đạo xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước năm 2014”. Kết luận thanh tra cho thấy hợp đồng này chỉ vinh danh cá nhân ông Thắng nhưng lại dùng tiền ngân sách.
Theo kết luận thanh tra, việc khai khống số học viên thuộc về trách nhiệm của hiệu trưởng nhà trường. Tuy nhiên, không có dấu hiệu lợi dụng việc này để tư lợi cá nhân đối với ông Thắng, số tiền kê khống học viên 3,7 tỷ đồng nhận về đã sử dụng vào các hoạt động của nhà trường.
“Riêng khoản tiền gần 20 triệu ký kết hợp đồng phục vụ vinh danh cá phải hoàn trả”, kết luận nêu.
Thanh tra tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị xem xét xử lý trách nhiệm đối với ông Thắng vì để xảy ra các hành vi sai phạm trong quá trình quản lý, điều hành các hoạt động của nhà trường.
Theo Đắc Đức/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)