Hiếp dâm nhiều lần cùng một người bị xử lý thế nào?

Google News

Chủ phòng trọ của tôi là một người đàn ông đã góa vợ. Lợi dụng lúc tôi sơ hở ông ta đã lẻn vào phòng tôi và thực hiện hành vi hiếp dâm.

Tôi đã ly hôn chồng, hiện đang ở cùng con nhỏ 5 tuổi. Chủ phòng trọ của tôi là một người đàn ông đã góa vợ. Lợi dụng lúc tôi sơ hở ông ta đã lẻn vào phòng tôi và thực hiện hành vi hiếp dâm, đồng thời đe dọa tôi không được nói cho ai biết, nếu không sẽ không cho tôi thuê nhà nữa và con tôi sẽ gặp nguy hiểm. Sau đó, hành vi trên còn tái diễn thêm 2 lần. Tôi rất căm ghét ông ta và muốn tố cáo hành vi đồi bại này tới cơ quan công an. Xin hỏi với việc làm đồi bại trên, ông ta sẽ bị xử lý ra sao? Hoàng Thị Hoàn (Hải Dương)
Hiep dam nhieu lan cung mot nguoi bi xu ly the nao?
Luật sư Hoàng Huy Được (Đoàn Luật sư Hà Nội). 
Trả lời: Để xác định hành vi đó có được xem là hiếp dâm hay không phải căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 111 Bộ luật Hình sự: “Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ, thì bị phạt tù từ 2-7 năm”.
Như vậy, nếu chủ nhà trọ của chị có hành vi dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được hoặc thủ đoạn khác để giao cấu trái ý muốn của chị thì hành vi đó đã cấu thành tội hiếp dâm theo quy định của Bộ luật Hình sự. Do đó, người này có thể bị phạt tù từ 2-7 năm. Tuy nhiên, người này đã có hành vi hiếp dâm chị 3 lần, nên đã thuộc trường hợp quy định tại điểm d khoản 2 Điều 111 Bộ luật Hình sự là phạm tội nhiều lần, đây là tình tiết tăng nặng hình phạt. Vì vậy, ông ta có thể bị phạt tù từ 7-15 năm. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.
Căn cứ theo từng hành vi phạm tội cụ thể, thiệt hại, hậu quả có thể xảy ra đối với chị, các tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng trách nhiệm hình sự thì Tòa án sẽ đưa ra mức phạt tù phù hợp với mức độ hành vi mà người đó đã gây ra. Như vậy, chị nên nhanh chóng tố giác hành vi này tới cơ quan công an để bảo vệ quyền lợi cho mình. Chị cũng có thể yêu cầu cơ quan điều tra, xét xử giữ kín thông tin cá nhân của mình. Tôi cho rằng với thái độ trơ trẽn, coi thường pháp luật, nếu chị lo sợ, không dám nói ra sự thật, ông ta sẽ tiếp tục thực hiện hành vi đồi bại với mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn. Mong chị tỉnh táo để có quyết định sáng suốt.
Theo PV/ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)