Hành khách bật khóc giữa ga Sài Gòn vì trễ tàu

Google News

Những ngày cuối năm, các tuyến đường tại TPHCM đến ga Sài Gòn luôn trong tình trạng quá tải. Nhiều người bị mắc kẹt, khi thoát ra khỏi đám đông thì đã trễ tàu.

Ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, những ngày qua có nhiều trường hợp hành khách trễ tàu, có một số chuyến tàu phải rời lại một vài phút để chờ hành khách.
Hơn 9h40 ngày 201, đoàn tàu SE14 chạy tuyến Sài Gòn – Hà Nội) tu hồi còi từ từ chuyển bánh rời khỏi sân ga. Nhưng đến 10h, có gần 10 hành khách hớt hải kéo vali chạy vào nhưng vẫn trễ tàu.
Hanh khach bat khoc giua ga Sai Gon vi tre tau
 Mặc dù đã chuẩn bị đến ga tàu sớm nhưng chị Nguyễn Thị N. (quê Quảng Ngãi) vẫn bị trễ tàu do kẹt xe trên đường đi.
4 người trong gia đình chị Nguyễn Thị N. (quê Quảng Ngãi) không kịp lên tàu về quê đón tết, chị N. đã khóc rất nhiều. Chị N. mếu máo cho biết: “Gia đình tôi có 4 người ở quận 12. Sáng nay cả gia đình đi Uber từ ngã tư An Sương từ lúc 8h sáng nhưng vì đường quá đông nên khi vừa đến nơi thì tàu đã chạy. Lúc đầu cũng rất lo sợ nhưng được lãnh đạo ga Sài Gòn động viên và nói sẽ sắp xếp mua vé đi chuyến tàu sau trong ngày nên chúng tôi cũng đỡ lo và cố gắng chờ đợi".
Tương tự, gia đình chị N.T.T cũng về tới Quảng Ngãi. Chị T cho biết, vì nhà ở Hóc Môn nên gia đình đã cẩn thận đi từ sáng sớm. Tuy nhiên trên đường đi gặp nhiều điểm kẹt xe. Khi đến được tới ga thì tàu đã chạy mất” - chị T vừa bế con vừa rưng rưng nước mắt.
Còn Hoàng Thi (quê Khánh Hòa) - sinh viên của Trường ĐH Sư phạm đến ga với lý do tương tự và cũng không được lên tàu. Thi cho biết sau khi kết thúc môn thi cuối cùng sáng ngày 20.1 đã nhờ bạn chở bằng xe máy ra ga liền. Tuy nhiên, trên đường đi mất nhiều thời gian hơn Thi dự tính ban đầu do bị kẹt xe tại nhiều chỗ. Sau đó, Thi chấp nhận mua lại vé phụ lúc 12 trưa cùng ngày.
Ông Đỗ Quang Văn khuyến cáo hành khách nên đến ga trước 30 phút khi tàu khởi hành. “Hành khách cần đến ga sớm để tránh thiệt hại không đáng có. Về nguyên tắc, vé tàu trễ giờ sẽ không còn giá trị. Chính vì thế, việc giải quyết cho hành khách mua vé chuyến kế tiếp là bất đắc dĩ và cũng không phải lúc nào cũng còn ghế trống mà được mua bổ sung” - ông Văn cho biết.
Hanh khach bat khoc giua ga Sai Gon vi tre tau-Hinh-2
 Ông Đỗ Quang Văn, - Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn an ủi hành khách trễ tàu.
Hiện nay, mỗi ngày ga Sài Gòn đón khoảng 12.000 – 16.000 hành khách. Từ ngày 17 - 25.1.2017 (tức ngày 20 – 28 tháng chạp) ga Sài Gòn sẽ tổ chức kiểm soát thẻ lên tàu, giấy tờ tùy thân tại cửa ra tàu đối với tàu số chẵn (Sài Gòn đi Hà Nội). Nếu phát hiện vé cạo sửa, sai thông tin hành khách sẽ không được lên tàu.
Từ ngày 17 - 25.1.2017 (tức ngày 20 – 28 tháng chạp) ga Sài Gòn sẽ tổ chức kiểm soát thẻ lên tàu, giấy tờ tùy thân tại cửa ra tàu.
Ông Đỗ Quang Văn, - Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn an ủi hành khách trễ tàu
Ông Đỗ Quang Văn, - Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn an ủi hành khách trễ tàu
Theo Minh Quân/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)