Hàng nghìn tiểu thương chợ An Đông tràn ra đường bãi thị

Google News

(Kiến Thức) - Giao thông qua khu vực trước Trung tâm Thương mại An Đông (chợ An Đông) ùn tắc nghiêm trọng vì hơn 2000 tiểu thương xuống đường bãi thị.

Đến đầu giờ chiều nay (19/9), rất nhiều lực lượng thuộc Công an, UBND quận 5, TP.HCM vẫn còn đang túc trực tại hiện trường trước chợ An Đông (đường An Dương Vương, quận 5) để giữ trật tự, điều tiết giao thông khi có hàng nghìn tiểu thương vẫn còn đang tập trung tại khu vực này.
Hang nghin tieu thuong cho An Dong tran ra duong bai thi
Tiểu thương chợ An Đông bãi thị. 
Trước đó, từ sáng sớm cùng ngày, thay vì mở cửa kinh doanh như thường lệ, hơn 2 nghìn tiểu thương trong trang phục áo đỏ đã tập trung trước cổng chính của chợ An Đông.
Hang nghin tieu thuong cho An Dong tran ra duong bai thi-Hinh-2
 
Càng về sáng, lượng tiểu thương, người thân và khách hàng đổ về tấp nập, cùng với sự hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc đã khiến giao thông qua khu vực ùn tắc nghiêm trọng. CSGT, Công an phường, bảo vệ dân phố và nhiều lực lượng khác được điều động đến để giữ trật tự, phân luồng giao thông.
Hang nghin tieu thuong cho An Dong tran ra duong bai thi-Hinh-3
 
Đến 9h cùng ngày, người đứng đầu UBND quận 5 đã có mặt tại chợ An Đông và cho biết sẽ ghi nhận tất cả ý kiến của tiểu thương, sau đó báo cáo các cấp lãnh đạo để có hướng giải quyết. Tuy nhiên, hàng nghìn tiểu thương tỏ ra bức xúc và cho biết sẽ tuần hành đến trụ sở UBND TP. HCM với mong muốn lãnh đạo thành phố sẽ giải quyết những bức xúc của tiểu thương.
Được biết nguyên nhân xuất phát từ việc hơn 5 năm trước (năm 2012), hơn 2 nghìn tiểu thương đã đóng góp gần 220 tỉ đồng để quận 5 nâng cấp, sửa chữa chợ An Đông nhằm nâng cao cơ sở hạ tầng, đủ sức cạnh tranh với các Trung tâm Thương mại hiện đại đang dày đặc gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh mua bán của tiểu thương. Tuy nhiên, sau năm năm việc sửa chữa, nâng cấp vẫn chưa được thực hiện. 

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)