Hàng loạt người dân TPHCM “cháy túi” vì quên bật xi nhan

Google News

(Kiến Thức) - Người tham gia giao thông trên quốc lộ khi rẽ vào các đường dẫn tại cầu vượt Trạm 2 (TP HCM) liên tục bị CSGT thổi phạt vì…không xi nhan.

Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, trong ngày 24/7, tại các góc đường ở nút giao cầu vượt Trạm 2 như: Xa lộ Hà Nội (hướng từ Đồng Nai) rẽ phải về đại học Nông Lâm; điểm giao giữa xe máy và ô tô tại đầu cầu vượt hướng từ ĐH Nông Lâm về cầu Đồng Nai và nhánh rẽ lên cầu vượt hướng từ Khu công nghệ cao về Suối Tiên có hàng chục trường hợp (đa số là xe 2 bánh) bị lực lượng CSGT Đội Rạch Chiếc (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt công an TPHCM) làm nhiệm vụ tuần tra - kiểm soát giao thông chặn dừng để xử phạt do vi phạm lấn tuyến hoặc chuyển hướng không bật đèn xinhan.
 
Các góc đường tại cầu vượt Trạm 2 người tham gia giao thông hay quên bật xi nhan và bị CSGT xử phạt. 
Anh Văn K. (tạm trú Khu đại học Quốc Gia) cho biết: “Tôi thường xuyên bị CSGT xử phạt vì sơ ý không bật đèn xi nhan rẽ phải khi ôm cua từ hướng Suối Tiên về QL1 ra khu chế xuất Linh Trung và nhiều người khác cũng bị phạt tương tự”.
Tại điểm giao giữa xe máy và ô tô, xe tải ngay đầu cầu vượt Trạm 2 (hướng từ Đại học Nông Lâm lên cầu về Suối Tiên), người tham gia giao thông thường chủ quan nhận định giữa sự chuyển làn và đi thẳng là tương tự đã quên bật xi nhan nên đã bị CSGT xử phạt.
“Hàng ngày đi làm tại công ty SamSung về nhà trọ ở gần KDL Suối Tiên. Khi lưu thông trên QL1, từ làn đường xe máy tôi chạy thẳng lên cầu vượt thì bị CSGT đứng ngay điểm giao này xử phạt với lỗi không bật xi nhan khi chuyển làn. Tôi thừa nhận mình bị phạt đúng và xem đây là bài học để rút kinh nghiệm. Tôi cũng nhắc nhở mọi người cần phải để ý nhằm tránh bị phạt chỉ vì sơ ý”, anh Lê Vĩnh Phú chia sẻ.
Gần tuần lễ nay, Khu quản lý Giao thông đô thị số 2 (Khu 2, Sở GTVT TPHCM) đã lắp dải phân cách không cho xe máy từ hướng ngã tư Thủ Đức chạy thẳng qua dạ cầu vượt Trạm 2 để về Suối Tiên nhằm tránh xung đột với dòng ô tô, xe tải…từ hướng Đại học Nông Lâm đổ dốc cầu về Đồng Nai. Phương tiện xe máy được phân luồng ôm khúc cua song song với vành đai Khu công nghệ cao để lên cầu vượt rồi tiếp tục ra xa lộ Hà Nội để về tỉnh Đồng Nai.
CSGT Rạch Chiếc đang xử phạt người điều khiển xe máy vi phạm tại khúc cua song song vành đai KCN Cao Sáng 24/7. 
“Nhiều người vừa ôm cua bất ngờ bị CSGT xử phạt với lỗi lấn tuyến hoặc cũng có không ít trường hợp bị phạt do không bật xi nhan”, một số công nhân khu công nghệ cao kể lại.
Bác Nguyễn Minh Trí, một cán bộ về hưu sống gần nút giao thông Trạm 2 cho biết: “Để bảo vệ an toàn tính mạng của mình và người khác khi tham gia giao thông, đồng thời tránh bị phạt “oan” khi hàng ngày tôi chứng kiến nhiều người bị CSGT phạt, tôi mong mọi người cần để ý, tuân thủ luật giao thông nhất là tại các góc đường ở nút giao thông này”.
Bác Trí cũng cho biết dự định sẽ nhờ mấy đứa cháu vẽ bảng “khuyến cáo” người tham gia giao thông nhớ bật xi nhan đặt tại các góc cầu vượt để nhắc nhở họ.
Vũ Sơn

Bình luận(0)