Hàng chục người nâng cổ thụ bật gốc, đè người đi đường

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người đi đường hỗn loạn tháo chạy khi cây xà cừ cổ thụ bật gốc. Một người đàn ông không may bị cây chèn lên cơ thể bị thương nặng.

Vụ việc cây cổ thụ bật gốc xảy ra trên đường Sư Vạn Hạnh (phường 9, quận 5, TP HCM), đến tối nay 30/8 vẫn đang được cơ quan chức năng phong toả hiện trường để giải quyết. Vụ tai nạn đã khiến người dân một phen kinh hoàng; một nạn nhân đã bị cây đè trọng thương.
Hang chuc nguoi nang co thu bat goc, de nguoi di duong
Cây xà cừ cổ thụ bất ngờ bật gốc... 

Hang chuc nguoi nang co thu bat goc, de nguoi di duong-Hinh-2
... và đè bẹp xe máy của anh Cường đang chạy qua. 
Thông tin ban đầu, khoảng gần 16h cùng ngày, khu vực TP HCM có mưa rất lớn. Tại địa bàn quận 5, mưa to gió lớn đã khiến cây xà cừ cổ thụ trước số nhà 11 Sư Vạn Hạnh bất ngờ bật gốc đổ chắn ngang đường.
Cùng lúc này, anh Huỳnh Minh Cường (34 tuổi, ngụ quận 10, TP HCM) chạy xe máy ngang qua đã bị cây đè trúng khiến nạn nhân nằm bất động dưới đường.
“Tôi thấy cây ngã nên hét lớn cảnh báo cho mọi người nhưng không kịp. Người đàn ông bị các nhánh của cây xà cừ đè lên người. Nhiều người chạy xe máy phía sau hốt hoảng tháo chạy. Tôi cùng gần 20 người nữa có mặt nâng cành cây lên đưa nạn nhân vào bệnh viện 30/4 cấp cứu”, anh Danh, một người chạy xe ôm cạnh khu vực kể lại.
Hang chuc nguoi nang co thu bat goc, de nguoi di duong-Hinh-3
Nhiều người đi đường đã chung sức nâng cây xà cừ đưa nạn nhân bị đè bên dưới chuyển đi cấp cứu trong tình trạng thương tích nặng. 
Tại hiện trường, cây xà cừ có đường kính khoảng 1m, cao gần 20m nằm chắn ngang đường, phần rễ của cây bị mục hoàn toàn. Chiếc xe máy của nạn nhân bị cây đè biến dạng. Nhận được tin báo, lực lượng công an, nhân viên cây xanh có mặt phong tỏa, cắt tỉa cây bị ngã.
Trước đó, trong những ngày cuối tháng 8, trên địa bàn TP HCM liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn cây xanh bật gốc ngã đổ đè chết bà Trương Thị Ngọc Mai (60 tuổi, ngụ quận 1) và anh Từ Minh Khải (25 tuổi, quê Kom Tum).
Vũ Sơn

Bình luận(0)