Hàng chục học sinh nhập viện nghi ngộ độc bánh kem?

Google News

(Kiến Thức) - Gần 40 học sinh trường tiểu học ở trung tâm quận 1, TPHCM sau khi ăn bánh kem đã bị đau bụng, nôn ói và được chuyển đến bệnh viện cấp cứu vì nghi ngộ độc. 

Đến tối 10/3, Bác sĩ Lê Thanh Vân - Phó Giám đốc Bệnh viện Quận 1 cho biết tất cả 21 em học sinh trường tiểu học Trần Quang Khải, quận 1 được đưa vào cấp cứu đã được xuất viện, về nhà uống thuốc để tiếp tục theo dõi.
Đồng thời, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế TPHCM) đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành lấy mẫu thức ăn, nước uống tại trường học nói trên để giám định, xét nghiệm làm rõ nguyên nhân hàng chục học sinh nhập viện nghi bị ngộ độc.
Hang chuc hoc sinh nhap vien nghi ngo doc banh kem?
Các em học sinh tiểu học trường Trần Quang Khải, quận 1 phải vào BV cấp cứu vì bị ngộ độc

Hang chuc hoc sinh nhap vien nghi ngo doc banh kem?-Hinh-2
Do số lượng cấp cứu quá đông nên nhiều em phải nằm chung giường bệnh. 
Trước đó khoảng 15h cùng ngày, bệnh viện Quận 1 tiếp nhận tin từ Ban Giám hiệu trường tiểu học Trần Quang Khải báo có nhiều học sinh bị đau bụng, nôn ói. Ngay lập tức bệnh viện đã cử bác sĩ, nhân viên y tế xuống cấp cứu cho các em tại hiện trường. Sau khi sơ cứu, có 15 học sinh bị ngộ độc nhẹ được phụ huynh đón về. Còn 21 em khác bị đau bụng, nôn ói nặng được đưa lên xe cấp cứu chuyển về bệnh viện.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức tại phòng cấp cứu Bệnh viện quận 1, hàng chục em học sinh (từ 6-11 tuổi ) nằm la liệt, có nhiều em nôn ói, ôm bụng vì đau. Do số lượng bệnh nhân đông nên ngoài phòng cấp cứu, các bé phải nằm ở nhiều phòng khác trên các tầng lầu.
Theo thông tin từ BV quận 1, BGH trường Trần Quang Khải xác nhận buổi trưa cùng ngày có cho học sinh ăn cơm với xá xíu và canh khoai mỡ. Đến khoảng 2h, học sinh thức dậy được các cô cho ăn bữa xế bằng bánh kem.
Hang chuc hoc sinh nhap vien nghi ngo doc banh kem?-Hinh-3
Nhiều phụ huynh tỏ ra vô cùng lo lắng cho sức khoẻ của con em mình sau vụ ngộ độc. 
Tuy nhiên sau khi ăn xong, gần 40 bé xuất hiện triệu chứng nôn ói, đau bụng nên nhà trường đã gọi báo bệnh viện ứng cứu; riêng các bé không ăn (bánh kem) thì sức khoẻ bình thường.
Ngay khi xảy rra vụ việc, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm thành phố đã cử nhân viên xuống làm việc với lãnh đạo trường Tiểu học Trần Quang Khải cũng như cơ sở cung cấp thức ăn để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Trước đó cuối tháng 2 vừa qua, hàng chục học sinh cấp 2 trường THCS Lê Quý Đôn, quận Thủ Đức cũng phải vào bệnh viện cấp cứu vì ngộ độc. Tuy nhiên đến nay, các bậc phụ huynh vẫn còn lo lắng vì vụ việc vẫn chưa được Phòng Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng quận Thủ Đức cung cấp kết luận nguyên nhân.
Mời độc giả xem thêm video Các bước xử lý khi gặp người bị ngộ độc (Nguồn video: Howcast): 
                  
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)