Hàng chục cảnh sát giải cứu 2 cẩu tặc bị dân đánh

Google News

Hai thanh niên 9X đang tìm cách bắt trộm chó thì bị người dân phát hiện, bao vây đánh trọng thương. Hàng chục cảnh sát phải đến giải cứu.

Sáng 15/12, tại xã Sơn Hà (huyện Nho Quan, Ninh Bình), Nguyễn Văn Hiếu và Nguyễn Xuân Quang (đều 23 tuổi, trú huyện Gia Viễn) đang tìm cách bắt trộm chó của một hộ dân thì bị phát hiện. Ngay sau đó, cả trăm người dân xã này kéo đến đánh trọng thương 2 cẩu tặc.
Nhận được tin báo, hàng chục cảnh sát cơ động đến giải cứu nghi can. Tuy nhiên, người dân không chịu giao nộp 2 kẻ trộm, yêu cầu công an lập biên bản, kê khai thiệt hại.
Đến gần cuối giờ chiều cùng ngày, sau nhiều lần thuyết phục, nhà chức trách mới dẫn giải được Hiếu và Quang cùng tang vật về trụ sở công an để điều tra.
 Hàng chục cảnh sát được huy động đến giải cứu 2 cẩu tặc. (Ảnh: Đàm Nghị)
Tại cơ quan công an, 2 thanh niên thừa nhận hành vi bắt trộm chó. Lãnh đạo huyện cho hay nếu cảnh sát không đến kịp, 2 cẩu tặc có thể bị người dân đánh đến chết. Thời gian gần đây, trên địa bàn xã Sơn Hà thường xuyên xảy ra tình trạng mất trộm chó. Nhiều cẩu tặc đã bị người dân đánh trọng thương.
Theo Duy Cảnh/ Zing News

Bình luận(32)

Minh Hiền

thanhnghitnt

Ở quê tôi nhìn thấy nó bắt và bíết nó tập kết ở chỗ nào cũng k làm gì đc vì thằng đầu nậu nó mua rồi ....bảo mấy ông bạn làm c a nó bảo biết nhưng em chịu

Minh Hiền

Đó đây

Biết là có tội nhưng cũng là con người mà đánh người ta dữ vậy trời!

Minh Hiền

cẩu tặc

Tôi cũng vừa bị bọn cẩu tặc bắt 1 con, Thật bức xúc! Bao nhiêu vụ rồi mà chúng nó không kinh!

Minh Hiền

Sang tuấn

Nói chung người ta ăn trộm là sai. Nhưng đánh người ta như vậy thì con người thật tàn nhẫn

Minh Hiền

Tuấn cường

Đã nhiều vụ ăn trộm chó bị đánh rồi mà không chừa thì bắt được trừng trị thật nặng thì mới chấm dứt được

Minh Hiền

Ngọc luân

Chừng nào pháp luật chưa xử nặng tay tội trộm cắp, kể cả trộm chó thì đừng mong dân nhẹ tay

Minh Hiền

Ngọc điều

Nên tăng án cho bọn trộm chó, tốt nhất cho đi tù vài năm đi bực mình nhà t mất mấy con chó rồi đó

Minh Hiền

Hoàng trung hà

Nếu nơi nào cũng có tình trạng chung tay đánh cướp như thế này. Thì đố tên đạo chích nào dám...

Minh Hiền

Duy thái

Nhìn tên này củng thấy đáng thương, có nhiều công việc làm ăn lương thiện không làm, làm như vậy để mang tiếng là cẩu tặc bị thương

Minh Hiền

công lý

Mình đã từng khóc lóc thảm thiết khi con chó yêu quí bị bắt trộm. Như mất một đứa bạn. Cảm thấy xót xa.

Minh Hiền

Tuấn hà

Con chó nói về giá trị kinh tế thì không có bao nhiêu,nhưng nói về giá trị tình cảm thì nó thuộc hàng vô giá. Chủ nó nghèo nó vẫn trung thành.

Minh Hiền

kiều thành

Bạn bình luận cho đúng vào, người dân mình nuôi chó không phải để bán, mà để giữ nhà cửa. Trừ khi nào gặp khó khăn quá nên mới bán để kiếm ít tiền thôi.

Minh Hiền

Diễm xưa

Đánh cũng nặng tay, nhưng phải là người mất chó thì mới hiểu được cảm giác của họ tức giận như thế nào, ai bảo đi trộm chó của họ làm gì, thích có tiền thì tự đi nuôi chó rồi bán

Minh Hiền

Lý trần

Con chó không đơn giản chỉ là vật nuôi, với tôi nó là 1 người bạn 1 thành viên trong gia đình. Nhà nước nên có 1 bộ luật mới để bảo vệ loài chó chứ

Minh Hiền

Hoàng thống

Trộm chó cứ phạt thật nặng vào thì có lẽ mới răn đe được, không lại nhiều án mạng thương tâm xảy ra

Minh Hiền

châu thành luân

Nhà mình vừa mất con chó đã nuôi được 13 năm. Thương nó mãi không nguôi : ( Vậy nên mình hiểu tâm trạng của 300 con người kia.

Minh Hiền

Diễm hà

mình nghĩ một người đã nuôi con chó coi nhà cửa thì không ai muốn bán đi để kiếm tiền đâu bạn. Vì con chó như người bạn của gia đình.

Minh Hiền

bức xúc

Gì chứ chó bị trộm nhà mình bị hoài à... Nuôi từ nhỏ đến lớn xong hôm nay nó bắt mất 1 con lớn 3 ngày sau bắt luôn con bé hơn... Trước giờ mất không biết bao nhiêu con rồi... Thế mà vẫn cứ nuôi...

Minh Hiền

Ngọc điều

Mỗi người đều do cha mẹ sinh ra, xã hội đâu thiếu việc làm chỉ vì tính lười lao động và ham lợi mà ra nông nỗi, không biết cha mẹ của những người này khi nhìn thấy cảnh này không biết họ đau đến thế nào

Minh Hiền

Toàn dương

Trộm cũng là người, có đánh thì đánh cảnh cáo thôi, rồi giao cho pháp luật xử lý. Người ta cũng bằng xương bằng thịt. Biết là mất thì tức thì giận, nhưng đánh cảnh cáo là được rồi. Người với người sao mà ác thế …..

Minh Hiền

Giang còi

Theo mình thì đánh người cũng chả phải cách gì hay ho, nó trộm chó thì đáng đánh, nhưng đánh và răn đe thì tốt hơn, chứ đánh cho nó chết, nó bề đầu thì chẳng khác nào mạng người thua mạng của 1 con chó hay sao.

Minh Hiền

Xì trum

Mới đây thôi con chó chạy theo trong lúc đi tập thể dục 4h sáng... Quay về... Thế là con chó mất tiêu... Người ăn thịt chó mà giảm thì nạn mất chó không có đường tồn tại... Ôi! Đau thương cho tôi quá... Con chó thật đáng yêu...

Minh Hiền

Học lý

Thật ra mà nói thì cũng là con người với nhau mà, giận đó, tức đó nhưng cũng đừng quá manh động mà làm mất đi phần người chỉ còn lại phần con của bản thân mình. Đã có pháp luật mà cứ giao cho chính quyền thôi, sát hại để rồi được cái gì?

Minh Hiền

Hy hữu

Tha thiết mong pháp luật phạt thật nặng tội trộm cắp, đặc biệt trộm chó. Rất nhức nhối. Thành cái ung nhọt rồi. Mỗi lần tôi về quê ở nghệ an. Bạn tôi nói tôi có đặc sản gì không mang lên tôi nói có đặc sản trộm chó. Quá chán

Minh Hiền

Dân nghèo

Biết sao không, mấy tên trộm chó không khi nào đọc tin tức nên đâu bít gì, tối trộm chó, sáng cờ bạc, nhậu rồi tối đi trộm, cứ như thế lập đi lập lại. Cái này là do nghèo, ham ăn chơi, và thiếu kiến thức mà ra...

Minh Hiền

Hà lân

Cứ phải nuôi con chó từ lúc bé đến khi trưởng thành rồi bị bắt mới hiểu được cảm giác muốn đập chết thèng trộm chó thế nào. Nhà mình ngày xưa cũng hay bị thế này,mà bọn nó chơi đánh bả chó mới cú nữa chứ

Minh Hiền

Xuân xanh

Tùy theo số lần ăn cắp mà nên xử tù hoặc tăng hình phạt với hành vi này. Bởi người dân nếu thấy hành vi sai phạm liên tục mà xử nhẹ không có tính răn đe thì chắc chắn họ sẽ phẫn nộ mà "thay trời hành đạo". Thử hỏi nhà mấy bác bị mất chó liên tục các bác có bực không? Do vậy, hãy suy nghĩ bằng suy nghĩ của người dân, tâm tư bằng tâm tư của người dân thì sẽ có biện pháp phù hợp, hiệu qủa!

Minh Hiền

Ngọc ký

Mình thì ghét những tên trộm chó này. Nhưng nhìn bị đánh máu me ngất chết lên chết xuống thì thấy tội lắm! Chỉ mong những tên khác thấy rồi sợ không làm vậy nữa!

Minh Hiền

Ngọc ly

Trộm chó thì ai mà không ghét, nhưng đánh tay chân nó thôi cho nó biết chừa, chứ đánh chết nó vừa mang tội mà lương tâm cũng không thanh thản, dù nó có tội nhưng cũng là con người, tôi thấy mấy thằng cướp của giết người mới ác hơn nhiều. Ai cũng bảo chúng không lo làm ăn cứ đi ăn trộm, nếu biết như thế thì đâu có ăn trộm, biết là cướp của giết người chỉ có con đường chết mà chúng có chừa đâu. Tôi chỉ mong sao người VN chúng ta bỏ thói quen ăn thịt chó đi thì tuyệt vời, nói thương chó mà cứ ăn thịt nó ầm ầm.

Minh Hiền

Vũ tuấn trần

Người dân nghèo khó, đôi khi những mong nuôi được con chó để giữ nhà, đôi khi nuôi chó lớn để bán đi, kiếm thêm chút tiền để đóng học, may cho con bộ quần áo... Thì lại bị những kẻ ăn không, ngồi dồi, ham ăn lười làm ăn trộm... Lấy mất một niềm tin, một niềm hy vọng... Nên có những biện pháp mạnh để trừng trị những tên trộm chó...

Minh Hiền

Dưa gang

Ngoài giữ nhà, con chó còn là một người bạn trung thành... Nên không có gì ngạc nhiên khi không dưới một lần mà cả làng xóm tức giận cùng nhau đánh bắt kẻ trộm chó như thế này. Thế mà bọn nó không lấy đó làm gương, cứ cái kiểu " ăn trông ngồi ngó " của người khác như này khiến người ta càng phẫn nộ mà thôi. Cá nhân mình cũng từng bị trộm mất một con chó mà mình nuôi từ thời bằng nắm tay đến khi em ấy đứng cao gần bằng mình, khi mình nghe tin nó bị bọn trộm bắt mất bằng cây thòng lọng xiết cổ nó mình cảm thấy như tim mình như có ai đó đâm vật gì vào tim ấy, mình khóc nghẹn cả tiếng. Từ lần đó trở đi mình không thể nào can đảm nuôi tiếp con chó thứ hai, mình không thể mở lòng nổi. Đối với mình nhìn những đoạn video động vật bị ngược đãi mình thậm chí không cầm được nước mắt, nhưng mà đọc những bài báo như thế này, dù là con người với nhau, thấy bị đánh đầy máu me như thế mình cũng chỉ cảm thấy tội nghiệp mà thôi.

Minh Hiền

Hoàng lan

Nói câu này bị ném đá thì tui chịu chứ ủng hộ người dân đánh chết luôn đi, ai chưa mất con vật mà t xem là thân thiết nhất của mình thì chưa hiểu đâu :