Hai xe đá “đấu lì” với thanh tra giao thông Gia Lai

Google News

Đến tối 25/2, thanh tra giao thông và công an vẫn tiếp tục thuyết phục chủ hàng và tài xế hai xe quá tải ra hợp tác.

Hai xe da “dau li” voi thanh tra giao thong Gia Lai
Hai xe tải chở đá có tải trọng “khủng” nằm ì trên quốc lộ 25, tài xế đóng cửa bỏ xe không chịu hợp tác với thanh tra giao thông. 
Ông Nguyễn Đăng Hưng - phó Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết lúc 15h chiều 25/2, nhận được tin báo của người dân về việc có hai xe quá tải chạy trên quốc lộ 25 từ huyện Phú Thiện đi về TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) lực lượng thanh tra giao thông đón lõng để xử lý.
Khi đến đèo Chư Sê (huyện Chư Sê), thấy lực lượng chức năng hai tài xế đóng cửa xe cố thủ, không chịu hợp tác.
Hai tiếng sau, cả hai tài xế mở cửa và bỏ vào nhà dân, nhất quyết không khai thông tin nguồn hàng, chủ xe.
Thanh tra buộc phải gọi công an phối hợp giữ hiện trường, tìm cách cưỡng chế đưa hai xe tải về cơ quan công an để xử lý.
Ông Hưng cho biết bằng mắt thường có thể phát hiện hai xe chở đá xây dựng granit vượt trọng tải gấp nhiều lần.
“Trên mỗi thùng xe có hai tảng đá lớn, ước tính trọng lượng 30-40 tấn nhưng không được chằng buộc cẩn thận. Việc vượt tải trọng là rất rõ ràng nhưng cũng rất mất nguy hiểm khi lưu thông trên đường” - một cán bộ thanh tra giao thông nói.
Theo ông Hưng, trong đêm nếu tài xế và chủ hàng không ra hợp tác cơ quan chức năng sẽ cưỡng chế để đưa xe về trạm xử lý, số tiền phạt sẽ rất nặng.
Một cán bộ cho biết số đá trên hai xe tải khủng này là của một doanh nghiệp có tiếng tại tỉnh Gia Lai.
Liên quan đến việc kiểm soát xe quá tải, sau khi Chánh thanh tra Sở GTVT bị đình chỉ công tác vì để xe quá tải lộng hành, giám đốc Sở GTVT Gia Lai Nguyễn Hữu Quế yêu cầu thanh tra phải xuống đường, bằng mọi cách xử lý sạch xe quá tải trên đường.

Video: Mánh chở quá tải trọng của xe tải:
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)