Hai phụ nữ lừa đảo chạy trường Công an 3 tỷ đồng

Google News

Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng lừa đảo chạy học trường công an nhân dân, lừa 3 tỷ đồng.

Hai đối tượng trong vụ án trên là Trần Thị Hồng (62 tuổi) và Nguyễn Thị Lý (64 tuổi), đều trú ở thôn 5, xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột.
Quá trình điều tra, bước đầu cơ quan Công an đã làm rõ: từ năm 2011 đến 2015, Hồng nói với Lý là có quen biết với nhiều người có chức vụ đang công tác tại các cơ quan trong tỉnh Đắk Lắk và Trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân VI ở Đồng Nai nên có thể xin việc hoặc chạy học trường Công an nhân dân mà không phải qua thi tuyển. Lý đồng ý rồi trực tiếp đi nhận hồ sơ và tiền của nhiều người.
Khi những người bị hại hỏi thì Hồng đã làm giả các quyết định tuyển dụng, thông báo, giấy báo nhập học đưa cho họ nhằm tạo sự tin tưởng để tiếp tục chờ đợi và lấy thêm tiền của họ để tiêu xài cá nhân.
Còn Lý, mặc dù biết Hồng là người không có khả năng xin việc, xin đi học nhưng vẫn đưa ra những thông tin gian dối lừa xin việc xin đi học để nhận tiền của nhiều người nhằm tiêu xài cá nhân.
Hai phu nu lua dao chay truong Cong an 3 ty dong
 
Hai phu nu lua dao chay truong Cong an 3 ty dong-Hinh-2
Cơ quan Công an đọc lệnh bắt 2 đối tượng Hồng và Lý. 
Đến giữa năm 2016 nhiều người dân đã trình báo sự việc lên cơ quan Công an. Qua điều tra Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đắk Lắk đã xác định Hồng và Lý đã lừa nhận xin việc, xin đi học cho nhiều trường hợp chiếm đoạt số tiền là 3 tỷ 190 triệu đồng.
Hiện vụ việc lừa đảo chạy trường công an đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra mở rộng.
Theo Võ Trường/CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)