Hải Phòng: Nghi buôn ma túy, công an xông thẳng nhà dân bắt người

Google News

(Kiến Thức) - Công an TP Hải Phòng thông tin chính thức vụ một số cán bộ công an xông thẳng vào nhà dân bắt người vì nghi buôn ma túy, nhưng bị hàng trăm người dân phản đối.

Chiều ngày 27/7, Công an TP Hải Phòng đã chính thức thông tin về việc tổ công tác Đồn Công an KCN Tràng Duệ bị người dân thôn Hoàng Lâu (xã Hồng Phong, huyện An Dương, TP Hải Phòng) ngăn cản trong khi thi hành nhiệm vụ bắt đối tượng nghi buôn bán ma túy.
Thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, vào khoảng 16h30 ngày 26/7/2017, nhận được tin báo của nhân dân về việc có đối tượng bán ma túy cho người lao động tại Khu công nghiệp Tràng Duệ (huyện An Dương, Hải Phòng), Đồn Công an KCN Tràng Duệ đã cử Tổ công tác gồm 6 đồng chí (trong đó 2 đồng chí mặc trang phục Công an nhân dân, 04 đồng chí mặc thường phục) tiến hành mật phục tại khu vực đường nội bộ KCN Tràng Duệ.
Hai Phong: Nghi buon ma tuy, cong an xong thang nha dan bat nguoi
Ngay khi xảy ra sự việc, hàng trăm người dân tụ tập tại đây gây tắc nghẽn cả đoạn đường. Lực lượng công an huyện và công an xã, lực lượng cảnh sát cơ động đã có mặt để giải quyết vụ việc.
Tại đây, tổ công tác phát hiện Nguyễn Văn Tiệp (SN 1986, ở xã Bình Dân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) điều khiển xe mô tô BKS: 34M8 - 9098 chở Ngô Duy Khánh (SN 1985, ở thôn Hoàng Lâu, Hồng Phong, An Dương, Hải Phòng) có biểu hiện nghi vấn nên đã bám sát. Phát hiện tổ công tác, Tiệp và Khánh bỏ chạy về nhà Khánh.
Tại khu vực nhà Ngô Duy Khánh, Tổ công tác đã xuất trình giấy chứng minh CAND và yêu cầu Tiệp, Khánh xuống xe cho kiểm tra giấy tờ tùy thân và phương tiện nhưng các đối tượng không chấp hành. Sau đó gia đình và hàng xóm của Khánh có hành vi cản trở, kéo cổng, yêu cầu Tổ công tác chờ Công an xã Hồng Phong đến giải quyết.
“Sau khi sự việc xảy ra Công an huyện An Dương kết hợp chính quyền xã Hồng Phong tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân hiểu rõ bản chất vụ việc và lập biên bản giải quyết vụ việc theo quy định. Đến 0h ngày 27/7/2017 đã vận động người dân giải tán; Khánh và Tiệp được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa An Dương để khám và điều trị, xác định không bị thương tích gì. Hiện Công an huyện An Dương tiếp tục xác minh, giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật”, Công an TP Hải Phòng thông tin.
>>>> Video: Thủ đoạn mạo danh công an lừa đảo (Theo ANTV):
Trước đó, vào khoảng 17h30 ngày 26/7/2017, anh Ngô Duy Khánh đi xe máy chở em họ tên là Tiệp chạy về nhà mình. Chỉ vài phút sau, có 2 người đàn ông mặc thường phục tự xưng là công an xông vào nhà còng tay Khánh, Tiệp và khám. Sau đó, họ rút thẻ ngành cho gia đình Khánh xem.
Bức xúc vì hành động của 2 công an trên, người nhà Khánh đã phản đối, yêu cầu 2 vị khách lạ ra khỏi nhà. Thấy vậy, 2 người đã giải thích, họ đang trên đường đi làm nhiệm vụ và phát hiện, nghi ngờ Khánh buôn bán ma túy đá nên đuổi theo. Trong lúc bị đuổi bắt, Khánh đã bỏ chạy vào một ngôi nhà bên đường. Sau đó, công an mới biết đây cũng chính là nhà của Khánh.
Ngay khi xảy ra sự việc, hàng trăm người dân tụ tập tại đây gây tắc nghẽn cả đoạn đường. Lực lượng công an huyện và công an xã, lực lượng cảnh sát cơ động đã có mặt để giải quyết vụ việc. Đến 1h ngày 27/7, sau khi công an lập biên bản sự việc, người dân mới giải tán.
Vụ việc đang được làm rõ...
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)