Hải Phòng: Container chứa phốt pho bốc cháy ở cảng Nam Hải

Google News

(Kiến Thức) - Container chứa phốt pho tại Cảng Nam Hải (Hải Phòng) bốc cháy dữ dội, lửa lan sang khiến một số container khác bị ảnh hưởng... 

Trao đổi với PV Kiến Thức chiều tối ngày 27/11, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng Phạm Viết Dũng, cho biết, vụ cháy xảy ra tại cảng Nam Hải (quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) vào khoảng 17h ngày 27/11.
Thông tin về vụ việc, vào trước thời điểm vụ cháy xảy ra, tàu Contship ACE, chở khoảng 20 container chứa phốt pho vừa mới cập cảng, đang tiến hành dỡ hàng thì cần cẩu đã va chạm với container. khiến một container chứa phốt pho bốc cháy. Do phốt pho là chất dễ cháy và dễ lan tỏa nên vụ cháy lan nhanh sang một số container khác.
Hai Phong: Container chua phot pho boc chay o cang Nam Hai
 Hiện trường vụ cháy.
Ngay sau khi có thông tin về vụ cháy, lực lượng PCCC của Sở Cảnh sát PCCC Hải Phòng đã huy động lính cứu hỏa và 4 xe chữa cháy và tàu chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường để khắc phục đám cháy. Lực lượng chức năng phải bốc container bị cháy đưa lên bờ để phun nước và đưa vào bể nước ngâm. Đồng thời kiểm tra các container còn lại xem có bị rò rỉ phốt pho ra ngoài không. Tuy nhiên, do phốt pho là loại hóa chất cháy và có độ lan tỏa cao nên đến 18h ngày 27/11 việc dập lửa vẫn chưa hoàn thành.
Theo ông Dũng, không có thiệt hại về người nhưng cháy phốt pho rất nguy hiểm, nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. “Nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định nhưng có thể thùng phuy trong container bị rò rỉ phốt pho, tiếp xúc với không khí nên bốc cháy”, ông Dũng nói.
Hai Phong: Container chua phot pho boc chay o cang Nam Hai-Hinh-2
 Cảng Nam Hải chìm trong khói.
Hai Phong: Container chua phot pho boc chay o cang Nam Hai-Hinh-3
Trong quá trình tiếp cận hiện trường vụ việc, một phóng viên đã bị một số đối tượng lạ mặt xưng là bảo vệ của Cảng Nam Hải đã ngăn cản tác nghiệp ở khu vực hiện trường. Các đối tượng này còn thu máy ảnh và xóa ảnh của PV, đe dọa PV này.
Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiến hành biện pháp khắc phục.
Quốc Bình

>> xem thêm

Bình luận(0)