Hai đứa trẻ lần lượt mất tích bí ẩn giữa Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Người cha tất tả đi tìm đứa con gái lớn bất ngờ mất tích giữa Sài Gòn, đến khi trở về nhà trọ thì đứa con trai nhỏ cũng “biến mất” đầy bí ẩn.

Suốt gần nửa tháng qua, anh Nguyễn Viết Đặng (46 tuổi, quê tỉnh Thái Bình) đi khắp nơi để tìm hai đứa con nhỏ mất tích bí ẩn giữa Sài Gòn. Vụ việc cũng đã được người cha này trình báo cơ quan chức năng và Công an quận 7, TP HCM đã vào cuộc điều tra.
“Gà trống” nuôi con
Giữa trưa hè nắng nóng gay gắt ở Sài Gòn, người đàn ông với bộ dạng khắc khổ rong ruổi trên chiếc xe máy cũ kỹ cùng chùm bong bóng phía sau xe ghé vội quán nước ven vỉa hè đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7, TP HCM. Bất chợt, người đàn ông này lôi từ chiếc túi ra những tấm ảnh của 2 đứa trẻ rồi ôm vào lòng khóc rấm rức.
Hai dua tre lan luot mat tich bi an giua Sai Gon
Anh Nguyễn Viết Đặng suốt gần nửa tháng qua tất tả đi khắp nơi để tìm 2 đứa con nhỏ bị mất tích của mình. 
Người đàn ông đó là anh Nguyễn Viết Đặng, suốt gần nửa tháng qua sống trong đau khổ tột cùng vì hai đứa con nhỏ bất ngờ mất tích.
“Năm 1991, tôi từ quê tỉnh Thái Bình vào miền Nam đi bộ đội. Sau khi xuất ngũ, tôi ở lại Sài Gòn mưu sinh với đủ thứ nghề và đến năm 2000 thì tôi kết hôn với người phụ nữ quê ở tỉnh Nam Định”, anh Đặng kể lại.
Cuộc sống đầy khó khăn, cơ cực nhưng gia đình anh Đặng tràn ngập niềm vui khi cuối năm 2002, con gái đầu lòng là Nguyễn Thị Thùy Trang chào đời và 2 năm sau (năm 2004), đôi vợ chồng này sinh thêm đứa con trai kháu khỉnh Nguyễn Tuấn Anh.
Tuy nhiên, lúc đứa con gái lớn chưa tròn 10 tuổi thì sóng gió bất ngờ ập đến khi vợ anh Đặng thay lòng đổi dạ, có nhân tình rồi bỏ chồng con, lao vào con đường buôn bán ma túy và hậu quả là cô vợ này cùng người tình vướng vòng lao lý, hiện vẫn đang thụ án tù ở một tỉnh phía Bắc.
Suốt từ đó đến nay, anh Đặng làm đủ thứ nghề như ban ngày đi làm phụ hồ, chạy xe ôm, bán bong bóng dạo, tối đến đi nhặt ve chai… để kiếm tiền nuôi hai đứa con nhỏ dại.
Món quà của cha mẹ nuôi và vụ mất tích bí ẩn
Suốt nhiều năm qua, hình ảnh người cha chạy chiếc xe đạp, chở theo 2 đứa con nhỏ đi bán bong bóng dạo khắp các nẻo đường ở quận 7 trở nên quá quen thuộc với người dân trên địa bàn này.
Hai dua tre lan luot mat tich bi an giua Sai Gon-Hinh-2
Căn nhà trọ trên đường Lê Văn Lương, quận 7, TP HCM, nơi anh Đặng cùng 2 con nhỏ tá túc, trước khi xảy ra vụ mất tích bí ẩn. 
“Đầu năm 2017, tôi được một người bà con cho chiếc xe máy cũ để làm phương tiện trên đường mưu sinh. Đến tháng 5/2017, tôi và hai con chuyển nhà trọ từ đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 về thuê chỗ trọ mới trên đường Lê Văn Lương, phường Tân Quy, quận 7”, anh Đặng kể lại.

Mời độc giả xem video: Muôn vàn chiêu lừa bắt cóc trẻ em đầy tinh vi, táo tợn - Nguồn: VTV:
Theo anh Đặng thì cùng ở khu nhà trọ này,có đôi vợ chồng chưa có con, khi thấy hai đứa con của anh Đặng, đôi vợ chồng này tỏ ra rất quý mến nên họ thường mua quần áo, đồ ăn thức uống… cho 2 đứa và tự nhận là cha mẹ nuôi.
“Con gái lớn của tôi đến tháng 12 năm nay mới tròn 15 tuổi, tuy nhiên do thương cha vất vả nên bé Trang xin đi phụ bán quán cho một nhà hàng ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7. Hàng ngày, sáng tôi chở con đi và tối rước về”, anh Đặng cho biết.
Bất ngờ đến khoảng đầu tháng 6 vừa qua, đôi vợ chồng tự nhận là cha mẹ nuôi của chị em bé Trang đem qua phòng chiếc xe đạp và nói rằng đó là món quà để bé Trang làm phương tiện đi làm, khỏi để cha đưa đón cho vất vả. Anh Đặng cho biết, đến trưa ngày 6/6, quản lý nhà hàng điện thoại cho anh hỏi vì sao bé Trang không đi làm, lúc này anh Đặng hốt hoảng, lấy xe máy chở con trai cùng đi tìm chị của nó.
Hai dua tre lan luot mat tich bi an giua Sai Gon-Hinh-3
Bé Nguyễn Thị Thùy Trang và em ruột của mình Nguyễn Tuấn Anh hiện đang mất tích bí ẩn. Ảnh được đăng công khai, có sự đồng ý của ba hai cháu là anh Nguyễn Viết Đặng, nhằm mục đích có đặc diểm nhận dạng để người dân khi phát hiện, có thể báo cho cơ quan Công an gần nhất.
“Đi tìm suốt cả buổi mà không thấy, đến xế chiều, tôi chở đứa nhỏ về nhà trọ cho nó ngủ, rồi tiếp tục đi tìm chị nó nhưng cũng không kết quả. Tuy nhiên, điều khủng khiếp tiếp sau đó là khi tôi trở về phòng trọ, đứa con trai nhỏ cũng biến mất đầy bí ẩn”, anh Đặng nghẹn ngào kể lại.
Ngay sau đó, anh Đặng chạy khắp nơi để tìm kiếm các con nhưng vẫn không tin tức. Người đàn ông này cũng đã đến Công an phường Tân Quy trình báo vụ việc, nhờ cơ quan Công an giúp đỡ để tìm kiếm các con của mình.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Đội Cảnh sát điều tra Tổng hợp, Công an quận 7 xác nhận đang thụ lý đơn trình báo của anh Nguyễn Viết Đặng về việc hai đứa con của mình bỏ đi đâu không rõ. Cơ quan Công an đã vào cuộc điều tra và thông báo, ai biết tin về hai cháu bé này hãy báo cho cơ quan Công an gần nhất.
Giang Phương

>> xem thêm

Bình luận(0)