Hai cẩu tặc may mắn được... CSGT bắt

Google News

(Kiến Thức) - Nếu người truy bắt không phải là công an thì có lẽ tính mạng 2 "cẩu tặc" khó bảo toàn trước sự bức xúc của hàng trăm người dân địa phương".

Nhiều người dân ở ngã 3 Sở Quýt, ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai khẳng định như thế sau sự việc 2 "cẩu tặc" Lê Văn Tiến (38 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) và Phạm Văn Thắng (25 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) bị bắt giữ khi dùng súng điện tự chế bắn trộm chó trên địa bàn.
Hai tên trộm "may mắn" được công an bắt. 
"Tình trạng người dân bị mất chó xảy ra thường xuyên tại địa phương nhưng do bọn trộm manh động, có súng điện, hung khí... nên dù rất bức xúc nhưng chẳng ai dám truy đuổi vì sợ xảy ra thảm nạn như vụ 3 thanh niên bị bắn, té chết ở Củ Chi. Vì vậy càng ngày chúng càng lộng hành, gây án cả ban ngày khiến bà con rất căm phẫn...", ông chín Lũy, ngụ ấp Vàm cho biết.
Trưa 10/7, nghe tiếng va chạm phía ngoài đường lộ và khi ra hiện trường, hàng chục người dân nhìn thấy 2 thanh niên đi trên xe ô tô truy hô bắt đối tượng trộm chó đang lẩn trốn trong khu rừng tràm ngập nước; phía dưới đường xác con chó nặng hàng chục kg cùng "đồ nghề" là súng điện tự chế, bình ắc quy, dao găm, bột ớt, xe máy phân khối lớn...của "cẩu tặc" khiến ai cũng nổi nóng thủ sẵn cây, gạch đá để đánh kẻ trộm.
Trung úy CSGT Phạm Quyết Thắng cùng đồng đội quyết truy bắt nhưng cũng bảo vệ an toàn cho tội phạm.
 
"Đang trên đường đi công tác, từ khoảng cách hơn 100m tôi và đại úy Nguyễn Tuấn Anh (cùng công tác tại đội CSGT-Cảnh sát trật tự, công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) chứng kiến 2 đối tượng bắn hạ rồi trộm chó chỉ trong vài giây. Ngay lập tức tôi cho xe chặn trước đường tẩu thoát khiến chúng ngã nhào rồi tháo chạy vào rừng tràm", trung úy Nguyễn Quyết Thắng kể lại.
Nhìn thấy người dân cầm gậy, gạch... chờ đánh "cẩu tặc", anh Thắng và đồng đội dù quyết tâm bắt bằng được 2 tên trộm nhưng cũng đã điện báo công an xã và lên kế hoạch bảo vệ an toàn cho chúng. Sau hơn nửa giờ lùng sục khắp khu rừng tràm, lần lượt 2 đối tượng Thắng và Tiến đã bị bắt giữ.
Nhờ có sự bảo vệ, giải thích của 2 cán bộ công an nên người dân ấp Vàm đã kềm chế sự nóng giận, không manh động dù có một số người quá khích hô hào "đốt xe, đánh chết 2 thằng trộm chó". Sau đó công an xã Thiện Tân cũng kịp có mặt đưa cả 2 cùng tang vật về trụ sở.
 Một vụ "tự xử" đánh trọng thương và đốt xe những kẻ trộm chó của người dân.
Một cán bộ công an xã Thiện Tân thừa nhận: "Hai tên trộm này khá may mắn khi bị người truy bắt là 2 cán bộ công an. Hầu như bất cứ vụ trộm nào (nhất là trộm chó) trên cả nước, thủ phạm thường bị người dân đánh hội đồng gây thương tích nặng, thậm chí dẫn đến tử vong, đốt xe...nhưng riêng 2 "cẩu tặc" Thắng và Tiến đã được bảo vệ an toàn".
Vũ Sơn

Bình luận(2)

Minh Hiền

Hải Hồng

Hôm nay có thể thoát, nhưng với bản tính như vậy, cứ đi ăn cắp đi, rồi có ngày sẽ bị báo ứng

Minh Hiền

Mai Giang

May mà cảnh sát bắt , không thì giờ này 2 anh đã lên ban thờ ...