Hà Tĩnh: Mổ lợn nái nuôi 5 năm, phát hiện vật lạ trong bụng

Google News

Ông Phan Văn Cảnh mổ thịt con lợn nái đã nuôi 5 năm qua. Khi mổ bụng, gia đình phát hiện một vật lạ ở trong bụng giống "cát lợn".

Thông tin từ chính quyền xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, gia đình ông Phan Văn Cảnh (SN 1969), thôn Kim Cương 1 vừa mổ thịt lợn nái thì phát hiện một vật lạ trong bụng.
Theo đó, chiều ngày 7/12, gia đình ông Phan Văn Cảnh (SN 1969), thôn Kim Cương 1 mổ thịt con lợn nái đã nuôi từ 5 năm trước. Mổ ra, nhiều người bất ngờ khi thấy trong dạ dày của lợn có 1 vật lạ, đem cân nặng 0,7kg, được bọc trong lớp mỡ màu vàng.
Vật lạ trong bụng lợn nghi là "cát lợn". 
Ông Phan Văn Cảnh cho biết: Vật lạ có màu xanh và đen vàng, xung quanh có lông, có mùi thơm thoang thoảng giống như thuốc Bắc. Con lợn này là lợn nái được gia đình thả nuôi 5 năm. Lúc xẻ thịt, con lợn nái có trọng lượng hơn 140kg. Hiện “cát lợn” được gia đình này giữ trong tủ đá cẩn thận và có nhiều người từ TP. Hà Tĩnh, Bắc Giang điện thoại hẹn đến xem mua.
Theo tài liệu của Đông y, "cát lợn" thực ra là một loại sỏi mật lành tính được tích tụ theo thời gian, xuất hiện ở những con lợn nái nuôi lâu năm. Đặc tính của “cát lợn” là có vị ngọt, tính mát, có mùi thơm dịu của thảo mộc như vị thuốc Bắc, thuốc Nam, có tác dụng đối với tâm và can, được cho là có giá trị kinh tế cao vì có giá trị trong y học, chữa bệnh. Tuy nhiên, trên thực tế thì chưa nghe nói “cát lợn” chữa khỏi bệnh gì cụ thể.
Theo Hồ Thắng/Antt.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)