Hà Nội: Thực hư UBND xã chỉ có một người làm chiều thứ 6

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin về sự việc cả UBND xã An Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội) chỉ có một nhân viên văn phòng đi làm việc chiều thứ 6 đang gây xôn xao.

Ngày 29/7, PV Kiến Thức nhận được thông tin phản ánh của bạn đọc về việc thông tin cả xã chỉ có một nhân viên đi làm việc vào chiều thứ 6 ngày 15/7, ở trụ sở UBND xã An Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội).
Theo nội dung phản ánh, tại các văn phòng UBND xã An Thượng vào chiều thứ 6 ngày 15/7, mặc dù vẫn trong thời gian hành chính nhưng xã chỉ có duy nhất một nhân viên văn phòng đi làm việc? Trong khi đó, các phòng UBMT Tổ quốc, văn phòng Đảng ủy, PBTĐ Ủy, Phòng PBT, Chủ tịch HĐND, phòng địa chính… đều đóng cửa từ lúc 14h cho đến 17h, đặc biệt bên trong các văn phòng vẫn bật quạt trần, đèn điện vẫn sáng.
Thông tin còn cho hay, trước đó, khoảng 11h trưa cùng ngày, xã tổ chức tiệc vui cho thanh niên xung phong trong UBND xã, khu nhà nằm phía sau dãy nhà địa chính, xây dựng...
Liên quan đến sự việc, Thông tin UBND xã An Thượng chỉ có một nhân viên đi làm việc vào chiều thứ 6 là đúng hay sai? Có hay không việc UBND xã có tổ chức rượu chè cho thanh niên xung phong ngay tại trụ sở ủy ban? sáng ngày 30/7, phóng viên đã liên hệ và có buổi làm việc với bà Chu Thị Thúy – Phó Chủ tịch UBND xã An Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội).
Ha Noi: Thuc hu UBND xa chi co mot nguoi lam chieu thu 6
 Trụ sở UBND xã An Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội.
Tại buổi làm việc, bà Chu Thị Thúy cho biết: Sáng ngày 15/7, UBND xã An Thượng có tổ chức 3 hội nghị tại trụ sở UBND xã (Kỷ niệm 61 năm ngày Truyền thống Hội cựu thanh niên xung phong; Triển khai công tác thu thuế phí nông nghiệp năm 2016; Làm việc với các trường hợp doanh nghiệp vi phạm quy định về đất đai).
Trưa ngày 15/7, sau khi tổ chức hội nghị xong xã có làm mâm cơm ở phía nhà sau xã mời Hội cựu thanh niên xung phong, tham dự toàn những người đã có tuổi. Ăn cơm trưa xong đến chiều các cán bộ xã tiếp tục tham dự hai hội nghị, trong đó có hội nghị họp bàn về công tác chuẩn bị ngày thành lập trường THCS xã An Thượng, họp tại Hội trường gác 2 UBND xã An Thượng. Do cán bộ tại xã thì ít nên đành phải phân bổ người chia đều. Đến 17h, các cán bộ, nhân viên mới họp xong. Khi đi họp, các phòng được cán bộ đóng cửa lại và có bật điện bên trong.
“Không có chuyện xã An Thượng bỏ bê công việc cho một nhân viên văn phòng làm trong khung giờ hành chính. Buổi họp và hội nghị của ngày 15/7, đều được ghi lại bằng các văn bản, giấy tờ”, bà Thúy khẳng định.
Theo PCT UBND xã An Thượng, hiện nay dân cư trên địa bàn xã có gần 16.000 dân, cán bộ làm việc tại xã vẫn đang thiếu người, trong khi đó lượng công việc phải tập trung xử lý rất nhiều.
Hưng Bùi

Bình luận(0)