Hà Nội sẽ xử lý ô tô lấn chiếm vỉa hè thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Thanh tra Sở Giao thông Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các ô tô lấn chiếm vỉa hè, dừng đỗ sai quy định theo kế hoạch trong thời gian tới.

Kiến Thức đã có bài "Vỉa hè Hà Nội "biến mất" vì bị ô tô đỗ kín" phản ánh về tình trạng xe ô tô lấn chiếm vỉa hè trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội như: Nguyễn Chí Thanh, Phan Đình Phùng, Trường Chinh, Phạm Hùng... khiến phần đường dành cho người đi bộ bị thu hẹp, thậm chí người đi bộ đã phải đi xuống lòng đường.
Hơn nữa, theo quan sát của phóng viên, ở các khu vực tồn tại tình trạng xe ô tô lấn chiếm vỉa hè đều không có bất kỳ biển báo hiệu giao thông nào cho phép ô tô dừng đỗ, và sau nhiều giờ đồng hồ ghi nhận cũng không thấy bóng dáng lực lượng chức năng liên quan đến để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Ha Noi se tang cuong xu ly o to lan chiem via he
 Ô tô ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè đường Phan Đình Phùng làm nơi đỗ. Ảnh ghi nhận chiều 22/2.
Những người dân sống gần các khu vực nói trên cho hay, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, nhất là việc xử lý các ô tô lấn chiếm vỉa hè cơ quan chức năng chưa thật sự thường xuyên, chưa quyết liệt.
Tuy nhiên, khẳng định với PV Kiến Thức, một số lãnh đạo Công an phường có tình trạng nêu trên cho hay, “vẫn thường xuyên ra quân xử lý các xe ô tô vi phạm dừng đỗ sai quy định. Một số điểm đỗ ô tô ở vỉa hè hiện có giấy phép tạm thời”.
Ha Noi se tang cuong xu ly o to lan chiem via he-Hinh-2
 Nhiều ô tô đỗ trên vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh (đối diện Đài Truyền hình Việt Nam, đầu phố Phạm Huy Thông). Ảnh ghi nhận chiều 22/2.
Ông Phạm Huy Quảng - Phó Trưởng Công an phường Ngọc khánh (Ba Đình, Hà Nội) cho biết: “Chỗ vỉa hè đoạn đường Nguyễn Chí Thanh (đối diện với Đài Truyền hình Việt Nam, đầu phố Phạm Huy Thông) đã được Đài THVN xin Sở GTVT Hà Nội làm nơi đỗ cho công nhân viên của đài và không thu phí, chỗ đỗ có giấy phép tạm thời”.
Liên quan đến vấn đề nêu trên, thông tin với PV Kiến Thức, ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Hà Nội cho biết: "Theo ý kiến chỉ đạo của TP Hà Nội và nhiệm vụ của đơn vị, chúng tôi vẫn thường xuyên kiểm tra, xử lý các xe ô tô dừng đỗ sai quy định.
Chúng tôi đang hoàn thiện kế hoạch theo vấn đề chấn chỉnh lại trật tự, văn minh đô thị, vỉa hè, lòng đường và trong thời gian tới sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các xe ô tô cũng như xe máy vi phạm".
Trước tình trạng đang diễn ra, các cấp chính quyền của Hà Nội cần vào cuộc đồng bộ, quyết liệt hơn để xử lý các trường hợp ô tô lấn chiếm vỉa hè nhằm giảm thiểu tình trạng vi phạm luật giao thông, trả lại mỹ quan cho đô thị, từ đó góp phần xây dựng Hà Nội phát triển theo đúng chủ đề đã lựa chọn trong năm 2017 - “Kỷ cương hành chính”.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)