Hà Nội lại thay loạt cây mỡ mới trồng đã chết khô

Google News

Hàng loạt cây mỡ mới trồng thay thế những cây xanh bị chặt hạ trên phố Nguyễn Chí Thanh đang có biểu hiện khô, chết.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng, thành phố đã giao cho Sở Xây dựng chủ trì để tiến hành thực hiện công đoạn này.
Về thời điểm sẽ tiến hành trồng thay thế, Phó chủ tịch thành phố cho biết hiện chưa xác định cụ thể, tuy nhiên sẽ lựa chọn vào thời điểm thời tiết mát trong thời gian ngắn tới đây.
Ha Noi lai thay loat cay mo moi trong da chet kho
 Hà Nội thay cây mỡ mới trồng trên phố Nguyễn Chí Thanh. Trong hình, cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh bị chặt hạ để trồng cây mới hồi tháng 3/2015 - Ảnh: Lâm Hoài
Trong khi đó, một lãnh đạo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho hay hiện Sở Xây dựng đang lấy ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học về loại cây để thay thế.
Theo tìm hiểu, mới đây UBND TP Hà Nội vừa tổ chức cuộc họp trong phạm vi hẹp với một số đơn vị và nhà khoa học, chuyên gia để lấy ý kiến liên quan tới việc trồng lại cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh. Hiện một số cây được gợi ý để lựa chọn nhằm phù hợp với giao thông, cảnh quan của tuyến đường này có sao đen, lát, dầu rái...
Ha Noi lai thay loat cay mo moi trong da chet kho-Hinh-2
Cây trồng thay thế sau đó được xác định là cây mỡ. Tuy nhiên hiện nay số cây thay thế này lại chuẩn bị được thay thế tiếp.
Trước đó, dịp tháng 3/2015, thành phố Hà Nội đã cho phép thay thế toàn bộ gần 400 cây xanh trên đường Nguyễn Chí Thanh bằng cây vàng tâm, kinh phí thay thế bằng nguồn vốn xã hội hóa. Cùng với đó, hàng nghìn cây xanh trên nhiều tuyến phố khác cũng được chặt hạ theo đề án cải tạo, thay thế cây xanh.
Tuy nhiên sau khi có phản ứng của dư luận, lãnh đạo thành phố đã cho tạm dừng đề án, đồng thời tiến hành rà soát, thanh tra. Trong kết luận thanh tra của thành phố Hà Nội ban hành sau đó đã xác định cây trồng thay thế trên phố Nguyễn Chí Thanh là cây mỡ.
Hiện nay, theo ghi nhận, hàng loạt cây mỡ trên phố Nguyễn Chí Thanh được trồng thay thế có biểu hiện đã bị khô, chết, không phát triển được.
Theo Lâm Hoài/ Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)