Giải cứu giáo viên và học sinh trường mầm non bị nhốt

Google News

Hơn chục em học sinh và giáo viên trường mầm non Sunrise School (144 đường Trung Liệt - Hà Nội) được một phen hú vía vì bị chủ nhà khóa trái cửa, giam trong nhà vào sáng qua.

Theo tìm hiểu ban đầu, nguyên nhân là do mâu thuẫn trong việc thuê nhà giữa trường mầm non Sunrise School và chủ nhân ngôi nhà. Do vậy, anh Tuấn (con trai chủ nhà) đã dùng khóa để khóa trái cửa từ phía ngoài nhốt học sinh và giáo viên trong nhà.
Sau khi sự việc xảy ra, người dân sống gần trường học đã gọi điện báo cho công an phường Trung Liệt đến giải cứu các em học sinh.
 Trường mầm non Sunrise School.
Cô Kiều Thị Phương - Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Sunrise School cho biết, nhà trường đã kí hợp đồng thuê nhà với chủ nhà tên Vũ Thị Thu thời hạn thuê 5 năm, bắt đầu từ 1/7/2013 đến 1/7/2018. Giá thuê mỗi tháng là 25 triệu đồng cho ngôi nhà 3,5 tầng (7 phòng) với diện tich 150m2.
Sau khi hai bên làm hợp đồng thuê nhà và đã kí kết, phía nhà trường có thấy một số hạng mục trong ngôi nhà đã xuống cấp như trần nhà bị dột nước, nhiều mảng tường bị bong tróc nên đã đề nghị chủ nhà sửa chữa.
Chủ nhà đã trả lời đồng ý sửa chữa theo đề nghị của nhà trường. Tuy nhiên sau nhiều lần hứa hẹn, chủ nhà vẫn không sửa chữa nên nhà trường đi đến quyết định thanh lý hợp đồng để tìm cơ sở mới đảm bảo an toàn cho việc dạy và học.
 Trường mầm non Sunrise School - nơi những học sinh mầm non bị nhốt.
Trao đổi với PV, anh Tuấn - người khóa cửa nhốt học sinh cho biết: "Nhà trẻ đã ký hợp đồng thuê nhà 6 tháng với gia đình và theo thỏa thuận nhà trẻ sẽ phải trả tiền nhà 6 tháng 1 lần nhưng họ không thực hiện đúng. Nhà trẻ có nói sẽ trả 3 tháng 1 lần nhưng họ cứ khất lần này đến lần khác. Sự việc tái diễn 2 năm rồi, gia đình không chịu được nữa nên muốn chấm dứt hợp đồng luôn".
Mặc dù sự việc chưa gây ra hậu quả đáng tiếc nào, thế nhưng, nó đã khiến hơn chục trẻ nhỏ bị nhốt trong nhà một phen hoảng sợ.
Theo Đời Sống Pháp Luật

Bình luận(0)